An Giang tiếp nhận lô vải thiều đầu tiên hỗ trợ tỉnh Bắc Giang tiêu thụ

10/06/2021 - 09:39

 - Sáng 10-6, tại bãi tập kết nông sản của Công ty TNHH Đầu tư Đông Dương (thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên), Cục Quản lý thị trường An Giang tổ chức tiếp nhận lô vải thiều 32 tấn hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang tiêu thụ trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang theo tinh thần Công văn số 102/TCQLTT-VPTC của Tổng cục Quản lý thị trường. Theo đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang được Tổng cục Quản lý thị trường giao chỉ tiêu hỗ trợ tiêu thụ 40 tấn/3.000 tấn vải thiều Bắc Giang.

Để hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải, Cục Quản lý thị trường An Giang đã phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang và thương lái địa phương đưa vải thiều đến thị trường Campuchia.

Lô vải thiều có xuất xứ từ huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang), có hương vị tươi ngon, được bảo quản cẩn thận trong quá trình di chuyển để giữ được phẩm chất tốt nhất.

Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, lô vải thiều, cũng như những người thực hiện thu mua, vận chuyển đã trải qua nhiều khâu kiểm tra, xử lý y tế, kiểm định chất lượng nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Do đó, người tiêu dùng có thể yên tâm khi mua vải thiều xuất xứ từ tỉnh Bắc Giang.

THANH TIẾN