An Giang: Tìm người liên quan bị nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt trên 4,3 tỷ đồng

14/09/2023 - 14:22

 - Chiều 14/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự Võ Hoài Nam (sinh năm 1991, ngụ xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Võ Hoài Nam

Khoảng năm 2022, Nam công tác tại một ngân hàng thương mại chi nhánh ở An Giang, được phân công làm cán bộ tín dụng.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ cuối tháng 7/2023 đến ngày 7/8/2023, Nam đã liên hệ vay mượn tiền của 6 người (là người thân và người làm chung ngân hàng với Nam) trên 4,3 tỷ đồng, với lý do cần tiền gấp cho người khác, gia đình vay mượn. Đồng thời, hứa sẽ trả lại tiền ngay sau khi vay được tiền. Tuy nhiên, khi nhận được tiền Nam đã đem đi đánh bạc ăn thua trên mạng internet và thua hết.

Đến hẹn trả nợ, những người cho vay không liên lạc được với Nam, nên đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang tố giác.

Võ Hoài Nam khai nhận tại cơ quan điều tra

Qua công tác tuyên truyền, vận động, ngày 7/9/2023, Nam đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang đầu thú và khai nhận hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nhiều người trên địa bàn tỉnh An Giang.

 Để phục vụ yêu cầu công tác điều tra, xử lý đối tượng theo đúng quy định pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang yêu cầu các cá nhân, tổ chức đã bị Võ Hoài Nam lừa đảo chiếm đoạt tài sản hãy cung cấp thông tin, tài liệu chứng cứ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang, địa chỉ: Số 6, Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) hoặc liên hệ số điện thoại: 02963.843.138 và điều tra viên Lê Quốc Dương, số điện thoại: 0919.266.302.

K.H