An Giang triển khai thần tốc xét nghiệm COVID-19, tầm soát diện rộng, bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng

17/08/2021 - 18:21

 - Chiều 17-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký Thông báo 871/UBND-KGVX về việc thực hiện Công điện 1081/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Test nhanh COVID-19, tầm soát ngoài cộng đồng

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm Công văn 866/UBND-KGVX của UBND tỉnh về việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 CT-TTg đối với 9 huyện, thị xã, thành phố và 2 huyện, thị xã theo Chỉ thị  15/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục triển khai thần tốc công tác xét nghiệm COVID-19, tầm soát trên diện rộng để nhanh chóng bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng; đồng thời tăng cường chỉ đạo và tổ chức kiểm soát chặt chẽ tại các chốt chặn, cửa ngõ ra vào của tỉnh để kiểm soát nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào. Hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19.

Vận động người lao động, hộ gia đình có người thân đang làm việc tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội không được rời địa bàn, tiếp tục ở lại theo tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy”.

 UBMTTQVN tỉnh chủ động phối hợp các địa phương và Hội đồng hương của địa phương tại các tỉnh (nếu có) khẩn trương có kế hoạch hỗ trợ cung cấp ngay lương thực, thực phẩm, y tế cho những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn dự trữ, yếu thế đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố đang có dịch diễn biến phức tạp, có số lượng ca mắc lớn.

HẠNH CHÂU