An Giang triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

22/04/2022 - 13:42

 - Sáng 22/4, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh An Giang tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2022 và tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 20921, triển khai kế hoạch năm 2022.

Các đại biểu dự hội nghị

Với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất- kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”, Tháng hành động vì ATTP năm 2022 đề cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Theo đó, các ngành, địa phương trong tỉnh An Giang sẽ tăng cường thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tăng cường trách nhiệm trong sản xuất- kinh doanh nông sản, thực phẩm; quảng bá các sản phẩm, các địa chỉ sản xuất- kinh doanh nông nghiệp; chất lượng, an toàn và các sản phẩm chủ lực địa phương theo chuỗi giá trị gắn với ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; vận động người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thực phẩm bảo đảm an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng...

Đồng thời, tổ chức thanh, kiểm tra, giám sát ATTP, tập trung những vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất- kinh doanh, quảng cáo thực phẩm và xử lý vi phạm pháp luật về ATTP và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Năm 2021, An Giang không xảy ra ngộ độc thực phẩm trên 30 người mắc; đã thành lập 308 đoàn kiểm tra ATTP, đã kiểm tra gần 7.970 cơ sở, có 7.405 cơ sở đạt chuẩn, xử lý 6 cơ sở vi phạm số tiền 13,8 triệu đồng.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích