An Giang xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

25/03/2022 - 06:48

 - Thực hiện chuyên đề năm 2022: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, đủ phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch 77/KH-UBND về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, mục đích của việc triển khai thực hiện kế hoạch nhằm tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành ý thức tự giác, công việc thường xuyên, nền nếp của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị. Nhất là, để việc học tập và làm theo Bác trở thành một nội dung quan trọng của công tác giáo dục về chính trị, tư tưởng và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giản dị, khiêm tốn, tận tụy, trung thực và liêm khiết.

Theo đó, từng cơ quan, địa phương, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung cơ bản, chủ yếu của chuyên đề năm 2022 trong các hoạt động sinh hoạt định kỳ. Lãnh, chỉ đạo tổ chức triển khai các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và địa phương gắn việc học tập và làm theo Bác với công tác: Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ; tích cực đổi mới công tác quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính các cấp; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp…

Chú trọng đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại và giải quyết những phản ánh của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất để giải quyết kịp thời các vướng mắc của nhân dân, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị.

 Mỗi cán bộ, công chức, viên chức nghiêm túc thực hiện đúng và đầy đủ các nội dung đã cam kết, đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ, tác phong lãnh đạo; kiên quyết phê bình, loại bỏ các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, quan liêu, chuyên quyền, độc đoán, hống hách; nhất là tình trạng nói không đi đôi với làm… 

Các cơ quan, địa phương, đơn vị đề ra giải pháp phát động và động viên cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành, trên địa bàn tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ động, phối hợp các cơ quan Đảng, MTTQ, các đoàn thể cùng cấp và các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh với những hình thức và nội dung phù hợp, gắn với từng nhóm đối tượng, đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ, đồng bào có đạo, đồng bào các dân tộc.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức thực hiện. Kịp thời biểu dương khen thưởng, nêu gương “người tốt, việc tốt”, các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm, bệnh hình thức, không trung thực.

 Tăng cường công tác kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm những trường hợp thiếu tinh thần trách nhiệm trong xử lý công việc, với tổ chức, người dân, vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, sơ kết đánh giá tình hình triển khai, những ưu điểm, khuyết điểm, đề ra giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi cho biết: “Địa phương sẽ tăng cường sự lãnh, chỉ đạo, tạo sự thống nhất trong mọi hoạt động giữa các cấp chính quyền với cấp ủy Đảng, tổ chức đoàn thể để triển khai việc học tập và làm theo Bác. Xxác định và tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm nảy sinh tại địa phương, nhất là những vấn đề liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan thuộc UBND thành phố và cấp xã; thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương”.

“Các cơ quan và địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, đồng thời phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2022. Lấy kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hàng năm. Đặc biệt, mỗi cán bộ, công chức, viên chức tùy theo chức năng, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu.

THU THẢO