An Giang xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu nếu không quản lý tốt phòng cháy, chữa cháy, để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng

21/09/2023 - 13:56

 -  Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã ký Công văn 1205/UBND-NC chỉ đạo triển khai, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC).

Thực tập phương án chữa cháy tại Petrolimex An Giang

UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác PCCC và  CNCH (cứu nạn cứu hộ).

Đổi mới tư duy, nhận thức, phương pháp, cách tiếp cận và tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH phù hợp yêu cầu thực tiễn. Phát huy tối đa vai trò trách nhiệm, nhất là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định pháp luật về PCCC.

Xác định và xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong lãnh, chỉ đạo và thanh, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn quản lý của mình về công tác PCCC và CNCH để các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, hoạt động khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn PCCC và để xảy ra các vụ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng. Mỗi cán bộ, công chức, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện các quy định về PCCC.

UBND tỉnh An Giang đề nghị Công an tỉnh phối hợp kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao, đánh giá công tác bảo đảm an toàn về PCCC hoàn thành trước ngày 31/10/2023.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra các cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ cao trong khu dân cư, cơ sở tập trung đông người, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các cơ sở có nguy cơ khi xảy ra cháy có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

HẠNH CHÂU