Ấn tượng cầu kính Bạch Long

11/07/2022 - 08:13

Được tổ chức Kỷ lục thế giới GUINNESS (GWR) trao Chứng nhận kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới hôm 28/5, cây cầu kính Bạch Long, Mộc Châu, Sơn La đang trở thành điểm đến nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Cầu kính Bạch Long gây ấn tượng mạnh bởi cấu trúc và cảnh quan chung quanh (Ảnh: Mộc Châu Island)

Không chỉ nhận được chứng nhận của GUINESS, Cầu kính Bạch Long cũng được Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) trao Chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới. Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu Âu cũng công nhận đây là cây cầu kính dài nhất thế giới với độ dài 632m.

Cầu kính Bạch Long nằm trọn trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc (Ảnh: Mộc Châu Island)

Nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 10 km, cầu kính Bạch Long thuộc khu du lịch Mộc Châu Island, một tổ hợp khu vui chơi nghỉ dưỡng phức hợp trong không gian hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Cầu kính Bạch Long có tổng số vốn lên đến 773 tỷ đồng, thiết kế hiện đại với đường đi bộ bằng kính dài 632 m.

Cây cầu kính Bạch Long có hai trụ tháp cao 30m. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc. Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m.

Du khách nước ngoài chụp ảnh trên cầu kính Bạch Long (Ảnh: HaNoiToursExpert)

Toàn bộ hệ thống cáp treo cũng đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc và mỗi bó cáp treo có 7 sợi với đường kính mỗi sợi là 50mm. Cây cầu kính có tổng chiều dài 632m được bắc qua 2 đỉnh núi với phần bắc qua vách núi dài 290m và có khoảng tĩnh không tới mặt nước 145m. Chiều rộng mặt cầu là 2,4m, phần trên vách đá là 1,5m.

Loại kính trên mặt cầu sử dụng kính siêu cường lực của (Saint Gobain) của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40mm. Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt, áp dụng công nghệ hiệu ứng 9D với 60 hiệu ứng hình ảnh và âm thanh giả lập để tạo cảm giác, cây cầu đã được Kuraray- Japan thẩm định theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phần chạy dài quanh vách núi có đường tiếp nối bằng kính nhô ra phía ngoài để du khách chụp ảnh check-in (Ảnh: Mộc Châu Island)

Qua cầu có đường Skywalk tiếp nối bằng kính dài 342m chạy dài bên vách núi đá, vực sâu 150m. Trên đường đi có 2 điểm nhô ra rộng 3m, dài 5m có tầm nhìn ra toàn cảnh khu du lịch, cầu kính màu trắng để du khách chụp ảnh check-in.

Nối tiếp cuối chân cầu kính là hang Chim Thần hay còn gọi là hang Mường Móoc với các nhũ đá tự nhiên dài 400-500m.

Đoàn du khách Indonesia thăm quan cầu kính Bạch Long (Ảnh: HaNoitoursExpert)

Chính nhờ thiết kế ấn tượng, nằm giữa núi rừng Mộc Châu xanh tươi bát ngát, cây cầu đã thu lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông trong nước và quốc tế ngay từ khi mở cửa hoạt động dịp lễ 30/4 -1/5 vừa qua. Nhiều tờ báo quốc tế nổi tiếng như CNN, Businessinsider, Dailymail, AFP, CNA,…đã đăng tải hình ảnh cùng mô tả chi tiết về cây cầu độc đáo này.

Cây cầu kính Bạch Long gây ấn tượng với truyền thông quốc tế (Ảnh: CNN)

Trang CNN của Mỹ viết: “Nằm ở vùng nông thôn cao nguyên của tỉnh Sơn La ở Tây Bắc Việt Nam, cây cầu Bạch Long đưa du khách đến một khu nghỉ mát trên núi nổi tiếng và mang đến tầm nhìn toàn cảnh ấn tượng của khu rừng nhiệt đới trên núi xanh tươi....Đây là cây cầu kính thứ ba được xây dựng ở Việt Nam. Vào năm 2018, một cây cầu leo núi ngoạn mục khác, được nâng đỡ bởi một đôi bàn tay bằng đá khổng lồ, đã trở thành tiêu đề của báo chí toàn cầu sau khi khai trương tại khu vực Bà Nà, miền trung Việt Nam”.

Là một cây cầu kính trong suốt, vắt qua hẻm núi với điểm sâu nhất từ mặt cầu xuống vực suối là 150m, cầu kính Bạch Long mang đến trải nghiệm ấn tượng không chỉ bởi vẻ đẹp ngoạn mục mà còn là cảm giác mạo hiểm mà nó đem lại.

Cầu kính Bạch Long lung linh về đêm (Ảnh: Mộc Châu Island)

Nếu có cơ hội nghỉ ngơi qua đêm tại khu du lịch Mộc Châu Island, du khách còn được ngắm vẻ đẹp long lanh của cây cầu Bạch Long lúc về đêm. Vào 18 giờ mỗi ngày, cầu sẽ được thắp sáng bởi hàng ngàn ngọn đèn sắc màu lung linh vô cùng đẹp mắt và ảo diệu.

Được đầu tư công phu, đây không chỉ là điểm nhấn cho du lịch Mộc Châu mà cùng với cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính Bạch Long được kỳ vọng sẽ tạo thêm tiếng vang cho du lịch Việt Nam trên thế giới.

Theo Nhân Dân