Áp thấp nhiệt đới suy yếu và đi vào Khánh Hòa, Tây Nguyên gây mưa lớn

27/10/2021 - 13:56

Sáng 27-10, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp và đi vào đất liền tỉnh Khánh Hòa, đến 11 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên đất liền khu vực Nam Tây Nguyên, gây mưa lớn ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: KTTV.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 27/10, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp và đi vào đất liền tỉnh Khánh Hòa.

Hồi 11 giờ ngày 27-10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên đất liền khu vực Nam Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15 km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thêm.

Do ảnh hưởng của của hoàn lưu vùng áp thấp, trong chiều 27-10, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa và Tây Nguyên tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa khoảng 20 - 50 mm, có nơi trên 80 mm. Từ đêm 27-10 mưa lớn giảm ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Từ đêm 27-10 đến ngày 31-10, ở khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to do ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu động gió Đông. Các chuyên gia cảnh báo, tình hình mưa lớn còn có diễn biến phức tạp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Cùng với đó, từ đêm 27-10 đến ngày 30-10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông nên ở khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và phía Đông Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1.

Theo THU TRANG (Báo Tin Tức)