App PC-COVID cập nhật sửa màu thẻ COVID-19 để phân biệt thẻ xanh

07/10/2021 - 08:01

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, bản cập nhật của PC-COVID mới trên iOS hiển thị màu thẻ xanh nhạt để phân biệt với thẻ xanh COVID-19 và cung cấp cách ẩn mã QR mới.

Phiên bản mới thẻ COVID tại trang chủ. Ảnh: Cục Tin học hóa

Phiên bản tên mã 4.0.4, vừa được nâng cấp dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS. Để cập nhật, người dùng lên App Store, tìm PC-COVID và bấm cập nhật.

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, dữ liệu tiêm phòng COVID-19 cũng sẽ được cập nhật đầy đủ trong 1-2 ngày tới trên app PC-COVID.

Trước đó, trao đổi với báo chí, đại diện Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia thừa nhận thẻ xanh tại trang chủ (viền xanh – mã QR màu đen) sẽ gây nhầm lẫn với thẻ xanh trong tính năng 3 màu thẻ cảnh báo. Do đó, phiên bản mới này là màu thẻ mặc định được chuyển sang xanh mờ, nhằm giúp người dùng phân biệt với màu "Thẻ xanh COVID-19". Tuy nhiên, hiện quy định cấp thẻ với màu xanh - vàng - đỏ vẫn chưa được ban hành, nên màu thẻ của mọi người dùng ứng dụng đều giống nhau.

Ban đầu, thiết kế giao diện mặc định của ứng dụng có màu xanh đậm với mã QR đen. Còn trên thẻ xanh/vàng/đỏ, màu mã QR được đổi tương ứng với màu thẻ. Tuy nhiên, nhiều người hiểu nhầm họ đã được cấp "thẻ xanh", nên nhóm phát triển phải làm mờ tông màu trong bản cập nhật mới.

Tính năng ẩn thông tin QR cũng được cải tiến, giúp người dùng bảo vệ thông tin tốt hơn. Mã QR sau khi ẩn không hiển thị đủ thông tin cá nhân của người dùng mà thay thế bằng các ký tự *, và vẫn có thể sử dụng để quét khi ra vào các địa điểm. QR khi được ẩn sẽ không có viền vàng như phiên bản 4.0.2.

Người dùng kích hoạt chế độ ẩn bằng cách vào Menu > Cài đặt > Ẩn thông tin trên QR. Nếu bật chế độ này, mã QR tự động ẩn thông tin sau 60 giây hoặc khi người dùng chạm vào.

Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng sửa một số lỗi về giao diện và tối ưu hóa hiệu năng. So với bản phát hành đầu tiên, menu ứng dụng trên iOS hiện có thêm tiện ích hướng dẫn sử dụng, bỏ tiện ích Lịch.

Thời gian tới, ứng dụng vẫn sẽ tiếp tục được cập nhật để thuận tiện, an toàn hơn cho người dùng, cũng như phù hợp với chiến lược phòng chống dịch.

Theo XM (Báo Tin Tức)