Apple duy trì sản lượng 220 triệu chiếc iPhone trong năm 2022

26/05/2022 - 19:28

Trong bối cảnh dịch COVID-19, Foxconn - đối tác cung ứng linh kiện điện thoại lớn nhất của Apple - đã thực hiện hệ thống "vòng khép kín," theo đó công nhân ăn ở tại nơi làm việc để duy trì sản xuất.

Dây chuyền sản xuất điện thoại iPhone tại nhà máy của Foxconn. (Nguồn: macrumors.com)

Theo Bloomberg News, hãng Apple Inc có kế hoạch giữ sản lượng iPhone trong năm 2022 ở mức khoảng 220 triệu chiếc, trong bối cảnh Trung Quốc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn gặp khó khăn và nhu cầu giảm ảnh hưởng đến các nhà sản xuất điện thoại thông minh.

Hiện phần lớn thành phố Thượng Hải của Trung Quốc vẫn tê liệt trong bối cảnh lệnh phong tỏa toàn thành phố để ngăn chặn dịch bệnh lây lan đã được thực hiện sang tuần thứ 7. Trong khi đó, thủ đô Bắc Kinh cũng thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch. 

Trong bối cảnh này, Foxconn - đối tác cung ứng linh kiện điện thoại lớn nhất của Apple - đã thực hiện hệ thống được gọi là "vòng khép kín," theo đó công nhân ăn ở tại nơi làm việc để duy trì sản xuất.

Tháng trước, Apple thừa nhận các đợt phong tỏa tại Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), nơi đặt các nhà máy cung ứng linh kiện cho điện thoại iPhone, có thể gây nhiều trở ngại về cung và cầu trong quý 2 năm nay.

Những khó khăn về cung và cầu cũng xảy ra khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho chi tiêu tiêu dùng về các thiết bị và dịch vụ công nghệ sụt giảm trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine đẩy giá năng lượng, lương thực và nhiều mặt hàng chủ lực khác tăng cao. 

Trong khi đó, tờ Nikkei ngày 25/5 đưa tin Apple đã đốc thúc các nhà sản xuất thiết bị tăng tốc hoạt động sau khi các biện pháp phòng chống COVID-19 ở Trung Quốc gây trở ngại kế hoạch ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới của hãng vào tháng 9 tới./. 

Theo THANH HƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)