Apple thay đổi cách kích hoạt trợ lý ảo Siri

14/11/2022 - 07:55

Nhiều báo cáo tiết lộ rằng, Apple đang loại bỏ phần "Hey" khỏi cụm từ kích hoạt trợ lý ảo "Hey Siri".

Trong thông báo mới nhất trên bản tin PowerOn, Mark Gurman của Apple viết rằng, công ty đang nghiên cứu một thay đổi cho phép người dùng trò chuyện với Siri chỉ bằng cách gọi tên mà không cần phải thêm câu "Hey" trước đó. Sự thay đổi này sẽ thuận tiện hơn cho người dùng, tuy nhiên Apple không phải là công ty đầu tiên thực hiện việc này. 

Trợ lý ảo của Amazon được kích hoạt chỉ với một lệnh "Alexa", mặc dù tính năng nhận dạng giọng nói vẫn tồn tại những lỗi nhỏ, như việc Alexa vô tình xuất hiện trong ứng dụng Amazon Music khi đang phát bài hát. 

Trợ lý ảo Siri trên iphone. 

Google cũng thực hiện một thay đổi tương tự đối với trợ lý AI cùng tên vào đầu năm nay, cho phép người dùng chỉ cần gọi “Hey Google” một lần và không còn phải lặp lại khi muốn hỏi các câu hỏi tiếp theo. Alexa của Amazon cũng được áp dụng tương tự.

Apple được cho là đã tiến hành nghiên cứu trong nhiều tháng, vì sự thay đổi này đòi hỏi phải đào tạo chuyên sâu hơn về AI và các thao tác kỹ thuật cơ bản khác liên quan. Bản cập nhật cho câu lệnh mới đối với Siri đang được nhân viên Apple thử nghiệm và dự kiến ​​sẽ chính thức ra mắt trong năm tới. Tuy nhiên, tùy thuộc vào các vấn đề kỹ thuật phát sinh, nó cũng có thể bị lùi đến năm 2024.

Apple đang nỗ lực trong việc đảm bảo rằng trợ lý điều khiển bằng giọng nói của mình có thể nhận dạng giọng nói từ những ngôn ngữ và giọng điệu khác nhau của người dùng, chỉ qua một từ "Siri" duy nhất đã được rút gọn. 

Theo Gurman, Apple cũng đang cố gắng tích hợp Siri với nhiều ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba hơn, thúc đẩy khả năng của Siri giúp người dùng thực hiện các tác vụ liên quan từ bên trong nhiều ứng dụng khác nhau hơn. 

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu những thay đổi này sẽ được Apple triển khai đồng nhất trên tất cả các thiết bị, hay "nhà Táo" vẫn sẽ dành sự ưu ái nhất định đối với iPhone?

Theo VTC