Armenia coi trọng phát triển hợp tác với Việt Nam

17/09/2022 - 19:16

Ngày 16/9, tại Phủ Tổng thống CH Armenia ở Yerevan, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHXHCN Việt Nam tại LB Nga kiêm nhiệm Armenia Đặng Minh Khôi đã trình quốc thư lên Tổng thống CH Armenia Vahagn Khachaturyan.

Đại sứ Đặng Minh Khôi trình Quốc thư lên Tổng thống Armenia Vahagn Khachaturyan. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, tại buổi tiếp sau khi tiếp nhận quốc thư, Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ niềm vinh dự và trách nhiệm lớn khi nhận nhiệm vụ Đại sứ, đặc biệt trong bối cảnh Armenia sắp kỷ niệm ngày quốc khánh (21/9). Đại sứ Đặng Minh Khôi đã chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam tới lãnh đạo và toàn thể nhân dân Armenia nhân sự kiện này.

Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ trải qua 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bên vẫn duy trì, phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, tham vấn chính trị thường xuyên, tăng cường tương tác về kinh tế, thương mại. Đại sứ cũng giới thiệu một số thành tựu của Việt Nam những năm gần đây, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch; cho rằng Việt Nam có được những thành tựu đó một phần nhờ sự hợp tác, giúp đỡ của bạn bè quốc tế, trong đó có Armenia. 

Phát biểu tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam, Tổng thống Vahagn Khachaturyan khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng và tin cậy, Armenia luôn coi trọng phát triển hợp tác với Việt Nam. Ông đánh giá hai nước luôn có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp được kế thừa từ thời Xô Viết và bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước sự phát triển thần kỳ của Việt Nam về kinh tế sau hơn 35 năm thực hiện công cuộc Đổi Mới cũng như đánh giá cao vai trò và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng thống Khachaturyan nhắc lại ấn tượng tốt của ông với các sinh viên Việt Nam cùng học những năm 1970, đồng thời tin tưởng Đại sứ Đặng Minh Khôi sẽ thúc đẩy hiệu quả quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Tổng thống Armenia Vahagn Khachaturyan tiếp Đại sứ Đặng Minh Khôi sau lễ trình Quốc thư. Ảnh: TTXVN

Sau lễ trình quốc thư, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã có các cuộc làm việc với Bộ trưởng Kinh tế Armenia Vahan Kerobyan và Phó Chủ tịch Quốc hội Armenia Hakob Arshakyan cùng ông Hakob Arshakyan, Trưởng Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Armenia-Việt Nam. Tại các buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm; nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư cho tương xứng với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Trước đó, chiều 15/9, Đại sứ Đặng Minh Khôi đã làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Armenia Mnatsakan Sararyan, thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ, phối hợp triển khai các hoạt động đối ngoại giữa hai nước.

Theo DUY TRINH (TTXVN)