ASIAD: U23 Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan, Myanmar để giành tấm vé vớt đầy nghẹt thở?

24/09/2023 - 14:11

Cục diện cuộc đua giành vé đi tiếp tại lượt cuối vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 hứa hẹn sẽ kịch tính tới phút cuối cùng.

Vào lúc 18h30 hôm nay (24/9), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp gặp Saudi Arabia. Chỉ khi thắng, U23 Việt Nam mới leo lên đứng nhất hoặc nhì bảng B và chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 ASIAD. Tuy nhiên, khả năng để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại được Saudi Arabia ở thời điểm hiện tại là rất khó, nếu xét về tương quan lực lượng và sức mạnh giữa hai đội.

Trong trường hợp U23 Việt Nam hòa hoặc thua Saudi Arabia, tấm vé đi tiếp cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phụ thuộc vào kết quả ở những bảng đấu còn lại. Đáng lưu ý, có hai đại diện ở Đông Nam Á sẽ đá trận lượt cuối và kết quả của họ có thể góp phần "định đoạt" số phận của U23 Việt Nam. Đó là hai cặp đấu giữa Myanmar gặp Ấn Độ ở bảng A và Thái Lan gặp Kuwait. Ngoài ra, một cặp đấu khác cũng có tác động lớn đó là cuộc chiến giữa Đài Bắc Trung Hoa gặp Kyrgyzstan ở bảng F.

U23 Việt Nam không được đánh giá cao ở khả năng thắng Saudi Arabia.

U23 Việt Nam không được đánh giá cao ở khả năng thắng Saudi Arabia.

Danh sách các đối thứ ba có thành tích tốt nhất.

Danh sách các đối thứ ba có thành tích tốt nhất.

Hiện trên danh sách các đội thứ ba có thành tích tốt nhất, U23 Việt Nam đang xếp dưới Đài Bắc Trung Hoa, Qatar, Thái Lan nhưng xếp trên Myanmar. Nếu thứ hạng hiện tại được giữ nguyên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đi tiếp.

Tuy nhiên, thứ hạng này rất có thể sẽ đảo lộn hoàn toàn sau lượt đấu cuối. Qatar là đội nắm lợi thế nhất do đã đá đủ 2 trận (ở bảng đấu có 3 đội), giành 1 điểm. Trong khi đó U23 Việt Nam và Myanmar chưa có điểm khi xét danh sách các đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Về cặp đấu giữa Thái Lan gặp Kuwait, cuộc chiến này hứa hẹn sẽ rất khó lường. Nếu thắng, Thái Lan sẽ chắc chắn đi tiếp nhưng nếu hòa, "Voi chiến" khả năng cao sẽ phải cạnh tranh với U23 Việt Nam về hiệu số bàn thắng bại.

Còn trong trường hợp thua Kuwait, Thái Lan sẽ rơi xuống cuối bảng, chắc chắn bị loại. Khi đó, nhiều khả năng Bahrain sẽ đứng thứ ba ở bảng E (do phải gặp Hàn Quốc ở lượt cuối) và có thể Bahrain sẽ cạnh tranh với U23 Việt Nam ở danh sách các đội thứ ba.

Năm nay, Thái Lan dự ASIAD với lực lượng rất trẻ, tất cả đều dưới 23 tuổi và đương nhiên họ không được đánh giá cao. Đối mặt với Kuwait sẽ là thử thách đầy khó khăn và nguy cơ bị loại với "Voi chiến" đang là tương đối cao.

U23 Thái Lan có thể sẽ cạnh tranh với U23 Việt Nam ở danh sách các đội thứ ba.

U23 Thái Lan có thể sẽ cạnh tranh với U23 Việt Nam ở danh sách các đội thứ ba.

Cuộc chiến giữa Myanmar gặp Ấn Độ cũng rất khó đoán. Nếu thắng, Myanmar sẽ chắc chắn đi tiếp nhưng nếu hòa hoặc thua, đại diện Đông Nam Á sẽ đứng thứ 3 ở bảng A, nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh với U23 Việt Nam về chỉ số phụ trong danh sách các đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Indonesia vẫn rộng cửa đi tiếp dù còn một trận gặp Triều Tiên. Chỉ cần hòa là đội bóng xứ Vạn đảo gần như chắc chắn sẽ đi tiếp. Trong khi đó cặp đấu giữa Đài Bắc Trung Hoa gặp Kyrgyzstan hứa hẹn sẽ rất kịch tính và cặp đấu này khả năng cũng sẽ gây tác động đến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam.

Kết quả của Myanmar cũng sẽ ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam.

Kết quả của Myanmar cũng sẽ ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam.

Về cơ bản, rất nhiều khả năng có thể xảy ra ở lượt cuối. Ba đội Đông Nam Á gồm U23 Việt Nam, Thái Lan, Myanmar có thể sẽ còn cạnh tranh quyết liệt ở nhóm các đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Hy vọng, U23 Việt Nam sẽ giành một kết quả tích cực trước Saudi Arabia và vượt qua những đối thủ cạnh tranh để giành suất đi tiếp.

Theo TIỂU LÂM MỘC (Tổ quốc)