Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Tân thông báo tìm người liên quan ca dương tính về từ TP. Hồ Chí Minh

10/07/2021 - 11:37

 - Ngày 10-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) thông báo trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19 liên quan đến ca dương tính.

Theo đó, ngày 8-7, Trung tâm Y tế huyện Phú Tân phối hợp Công an huyện tiến hành điều tra các mốc dịch tễ liên quan trường hợp F0 là ông N.V.B., ngụ tổ 9, ấp Phú Đông, xã Phú Long (huyện Phú Tân), có kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả điều tra dịch tễ như sau:

Khoảng 12 giờ 20 phút, ngày 5-7, ông B. từ khu dân cư Bình Điền, phường 7, quận 8 (TP. Hồ Chí Minh) về đến địa phận bến phà An Hòa – Chợ Vàm (thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân) mua vé phà. Lúc này, có 10 người khách cùng mua vé, sau khi xuống phà, ông B. ngồi vị trí cuối phà và cho tiền 1 bà ăn xin (chưa tìm được).

Đến 12 giờ 50 phút, sau khi lên phà (bờ thị trấn Chợ Vàm), ông B. khai báo y tế và đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch. 14 giờ cùng ngày, ông N.V.B. về đến nhà, nhưng không có ai và đến Trạm Y tế xã Phú Long khai báo y tế, sau đó được đưa đi cách ly tập trung.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Tân thông báo đến tất cả người dân đã từng tiếp xúc với trường hợp nêu trên hoặc có từng đi đến các địa điểm liên quan lịch trình di chuyển đã nêu khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn giám sát, cách ly y tế theo quy định.

MỸ HẠNH