Bàn giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc ở Tri Tôn

26/09/2023 - 14:46

 - Ngày 26/9, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm chủ trì buổi làm việc với Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, UBMTTQVN huyện Tri Tôn và lãnh đạo 9 xã, thị trấn có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, để bàn giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trong vùng đồng bào dân tộc.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm phát biểu tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đề nghị 9 xã, thị trấn huy động lực lượng đoàn thể, ấp, sãi cả các chùa Khmer, người có uy tín tuyên truyền an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống ma túy trong chùa, nhất là các sư, sếth. Công an kết hợp chùa thực hiện test ma túy đối với những người chuẩn bị nhập tu. Nếu phát hiện nghiện ma túy, cần cho các đối tượng xuất tu, đưa vào quản lý tại cộng đồng và đưa đi cai nghiện theo quy định. Công an vào cuộc điều tra, xử lý triệt để tội phạm ma túy.

Các xã, thị trấn cần theo dõi, quản lý chặt chẽ các đối tượng tại cộng đồng. Khi nắm được thông tin về ma túy, báo cáo kịp thời với chính quyền cấp huyện, tỉnh, hệ thống mặt trận, dân vận, công an và tham mưu hướng giải quyết. Lãnh đạo xã, thị trấn cần thường xuyên gặp mặt, thăm hỏi và tìm hiểu tình hình bà con phật tử, sư sãi các chùa. Văn phòng HĐND - UBND huyện soạn văn bản gửi các cơ sở thờ tự, thông tin vụ việc và hướng xử lý khi phát hiện ma túy trong các cơ sở thờ tự.

N.C