Bảo đảm an ninh, an toàn Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên – An Giang

30/05/2024 - 06:30

 - Trong thời gian diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2024 (hội chợ), Công an TX. Tịnh Biên phối hợp các ngành, địa phương tập trung bảo đảm an ninh, an toàn cho sự kiện, mang đến sự an tâm cho khách mời, các doanh nghiệp (DN), người dân trong quá trình tham gia hội chợ.

Lực lượng công an tập trung bảo đảm an ninh, an toàn cho khách mời, người dân tham gia hội chợ

Đến hẹn lại lên, Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2024 là sự kiện thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm, tạo nên không khí nhộn nhịp ở vùng biên. Do đó, Công an TX. Tịnh Biên đã huy động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, phối hợp ngành liên quan thực hiện tốt phương án phối hợp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho sự kiện quan trọng này.

Thượng tá Sun Tự Cường, Trưởng Công an TX. Tịnh Biên cho biết: “Để bảo đảm tốt ANTT trước, trong và sau thời gian diễn ra hội chợ, chúng tôi tổ chức nắm tình hình, chủ động phối hợp các lực lượng đấu tranh, ngăn chặn kịp thời âm mưu, ý đồ phá hoại, gây rối của kẻ địch và phần tử xấu. Đẩy mạnh các biện pháp tấn công tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường và tệ nạn xã hội theo các kế hoạch chuyên đề, hướng đến bảo đảm tốt an ninh, an toàn cho khách mời, DN, người dân đến tham quan hội chợ”.

Thượng tá Sun Tự Cường cho hay, Công an TX. Tịnh Biên tổ chức phân luồng, phân tuyến nhằm điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian diễn ra hội chợ. Đặc biệt, tổ chức triển khai kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn khách nước ngoài, đoàn khách mời đến dự lễ khai mạc, bế mạc hội chợ.

Công an TX. Tịnh Biên bố trí lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT trong khu vực diễn ra hội chợ, khu hành chính thị xã để đề phòng các đối tượng cướp giật, trộm cắp. Khi phát hiện đối tượng trà trộn vào khu vực đông người, có dấu hiệu nghi vấn cướp giật, trộm cắp, lừa đảo... thì nhanh chóng mời về trụ sở Công an phường Tịnh Biên tiến hành lập hồ sơ, quản lý chặt chẽ. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 91, đoạn từ cầu Tha La đến khu vực phường Tịnh Biên, cùng các tuyến giao thông trọng yếu trên địa bàn thị xã trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Với du khách, việc có mặt của lực lượng công an tuần tra, kiểm soát thường xuyên mang đến sự an tâm nhất định. Chị Nguyễn Hoàng Quyên (ngụ huyện Tri Tôn) cho biết: “Năm nào, tôi cũng đến tham quan, mua sắm tại hội chợ, bởi nơi này bày bán rất nhiều mặt hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước, có cả sản phẩm từ Campuchia. Tôi nhận thấy tình hình ANTT tại hội chợ được đảm bảo tốt nên an tâm mua sắm, tham quan”.

Bên cạnh công tác bảo đảm ANTT, Công an TX. Tịnh Biên phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương, DN bảo đảm an toàn cháy, nổ. Nếu có tình huống xảy ra, sẽ chủ động phương án di tản người, tài sản theo kế hoạch, không để bọn xấu lợi dụng chiếm đoạt, trộm cắp tài sản.

Với Ban Tổ chức hội chợ và UBND TX. Tịnh Biên, Công an thị xã đề xuất bố trí hệ thống loa phát thanh dọc theo các gian hàng, các điểm bán vé để nhắc nhở mọi người đề cao cảnh giác bọn tội phạm, không tập trung đông người, chen lấn gây mất trật tự. Đồng thời, giúp điều hành ổn định trật tự khi có tình huống, sự cố xảy ra.

“Chúng tôi yêu cầu các ngành, địa phương quản lý tốt dịch vụ giữ xe, có biện pháp xử lý các trường hợp chiếm dụng vỉa hè, lòng lề đường. Đồng thời, đặt các biển cấm dừng, cấm đỗ, cấm xe thô sơ mua bán hàng rong đi vào khu vực cần bảo vệ. Tăng cường giáo dục ý thức giữ gìn trật tự chung đối với người dân, quản lý các hộ mua bán, không để xảy ra tình trạng "hét giá" hàng hóa, thu tiền quá giá quy định… nhằm mang đến sự an tâm, hài lòng cho người dân, du khách khi đến với Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2024” - Phó Chủ tịch UBND TX. Tịnh Biên Lâm Văn Bá cho hay.

Đại tá Huỳnh Thanh Lâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang yêu cầu Công an TX. Tịnh Biên tích cực phối hợp lực lượng quân sự, bộ đội biên phòng chủ động phương án xử lý các tình huống. Tăng cường lực lượng phân luồng giao thông, bảo đảm ANTT, an toàn cho người dân. Đẩy mạnh tuyên truyền du khách đến tham quan hội chợ giữ gìn tài sản cá nhân; phối hợp làm tốt công tác quản lý tình hình xuất, nhập cảnh…

MINH QUÂN