Báo Tây ca ngợi Mù Cang Chải có vẻ đẹp vô thực

05/08/2024 - 08:42

Chuyên trang du lịch gia đình nổi tiếng Wanderlust Storytellers mới đây đã xếp Mù Cang Chải của Việt Nam ở vị trí đầu tiên trong danh sách 25 điểm đến trên thế giới có vẻ đẹp phi thực tế.

Là chuyên trang về du lịch gia đình được National Geographic, Washington Post đề cử, Wanderlust Storytellers ca ngợi "Mù Cang Chải là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Việt Nam".

mu cang chai mua lua chin ivivu 4.jpg

Mù Cang Chải mùa lúa chín. Ảnh: ivivu

Nơi đây nổi tiếng với "những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, được người H'Mông săn sóc qua nhiều thế kỷ. Hình thức canh tác này đã tạo ra một cảnh quan sống động biến đổi theo mùa".

Tháng 6 được coi là thời điểm tốt nhất để ghé thăm Mù Cang Chải khi những người nông dân địa phương chuẩn bị cho vụ lúa mới.

Mù Cang Chải cũng là nơi có nhiều tuyến đường đi bộ đường dài và tự hào với nền văn hóa địa phương đặc sắc. 

Những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải từng được tạp chí Big 7 Travel đưa vào danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2020.

Ngoài Mù Cang Chải, những điểm đến nổi bật khác trong danh sách của Wanderlust Storytellers còn có Abraham (Canada), động băng thuộc sông Vatnajökull (Iceland), tu viện Metéora (Hy Lạp), động Waitomo Glowworm (New Zealand)...

Theo Vietnamnet