Bao tử hầm tiêu xanh

07/04/2020 - 09:59

Bao tử giòn, hầm với hạt tiêu xanh cay nồng, ăn kèm bún hoặc mì và các loại rau tươi, bổ dưỡng với sức khoẻ.

Bao tử hầm tiêu xanh

Nguyên liệu:

- Bao tử (dạ dày): 2 cái vừa

- Xương heo: 500 gr 

- Tiêu xanh: 100 gr

- Rau mồng tơi

- Nấm rơm

- Mướp

- Gừng

- Củ cải trắng

- Bún tươi.

Cách làm:

- Đầu tiên, rửa sạch xương với muối. Cho nước vào nấu sôi, đem bỏ nước này và rửa xương lại cho sạch. Cho nước vào hầm chín, cho củ cải trắng và ít củ hành vào cho nước thơm. Có thể chọn xương gà, heo tuỳ sở thích. Nêm gia vị cho vừa ăn.

- Bao tử rửa sạch bên ngoài, lộn phía trong, dùng dao cạo hết chất nhớt. Cho muối và chanh chà sạch, rửa lại nhiều lần với nước.

- Luộc bao tử với nước sôi, trong nước có gừng và muối. Luộc khoảng 3-5 phút là được. Sau đó lấy ra rửa lại với chanh và muối. Rửa nhiều lần với nước cho hết mùi.

- Lộn bao tử lại, cho vào trong bao tử vài lát gừng, củ hành và ít tiêu xanh. Cho vào nồi nước luộc khi thấy mềm là được, trong nước cho gừng và củ hành nêm thêm muối và nước mắm cho thơm. Sau khi bao tử vừa mềm lấy ra, rửa lại với nước. Cắt nhỏ bao tử cho vào nồi nước xương.

- Cho ít dầu vào chảo hoặc nồi nhỏ, cho vài lát gừng, củ hành và tiêu xanh xào thơm. Cho tất cả vào nồi nước xương và bao tử. Hầm thêm cho bao tử được mềm ngon là được. Tắt bếp cho ít tiêu xanh vào sau cùng cho dậy mùi thơm.

- Khi ăn nấu sôi cho nấm, rau và mướp vào. Ăn với bún tươi hoặc mì chấm với nước mắm ớt.

Bao tử hầm tiêu xanh - 2

Bao tử hầm tiêu xanh - 4

Theo NGÔ TUYẾT PHƯỢNG (Ngôi Sao)