Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở địa phương biên giới

08/04/2022 - 07:26

 - Là địa bàn biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, huyện An Phú luôn chú trọng công tác ổn định an ninh chính trị, trật tự xã hội và giữ vững biên giới, nhất là tập trung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Qua đó, góp phần nhận diện các quan điểm, luận điệu xuyên tạc, chống phá, để xây dựng giải pháp đấu tranh hiệu quả.

Bí thư Huyện ủy An Phú Ngô Công Thức cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy An Phú đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở cụ thể hóa thành kế hoạch để tổ chức thực hiện và tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn nắm rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của nghị quyết. Giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện xây dựng kế hoạch, đồng thời tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, 3 năm qua tổ chức 40 lớp, với 4.510/4.584 cán bộ, đảng viên, đạt tỷ lệ 98,4%. Chỉ đạo cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 huyện phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra. Tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đẩy mạnh công tác phản tuyên truyền đối với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, các tin đồn gây hoang mang dư luận.

Tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội trong nội bộ Đảng và quần chúng nhân dân cơ bản ổn định; nhân dân trên địa bàn huyện rất phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, người dân rất tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch và hưởng ứng các phong trào của địa phương phát động… Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII,XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác tư tưởng, hoạt động văn hóa - văn nghệ đảm bảo đúng định hướng.

Lãnh đạo huyện An Phú động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo các chi bộ, đảng ủy cơ sở và Ban Chỉ đạo 35 huyện thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp các cơ quan định hướng thông tin cho Phòng Văn hóa - Thông tin; Đài Truyền thanh và Cổng thông tin điện tử của huyện quản lý xây dựng chương trình, nội dung phù hợp tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên phương tiện thông tin đại chúng. 3 năm qua, Đài Truyền thanh đã phát sóng 14.235 tin, 1.899 bài, 330 phóng sự, 1.251 chuyên mục, 1.095 tiết mục. Công an huyện đã viết 40 bài viết, chia sẻ hơn 350 bài viết. Trong đó, tập trung tuyên truyền, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc liên quan đến sự kiện chính trị lớn là đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền các ngày lễ trọng đại của đất nước… và tuyên truyền hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh.

Trước tình hình các thế lực thù địch, phần tử xấu tiếp tục có các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá trên không gian mạng liên quan sự kiện chính trị quan trọng, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, xuyên tạc công tác phòng, chống dịch COVID-19, những ảnh hưởng, tác hại của biến đổi khí hậu, thiên tai… Ban Chỉ đạo 35 huyện đã chỉ đạo cho các ngành chức năng tích cực, chủ động trong công tác đấu tranh, phản bác. Huyện ủy chỉ đạo đẩy mạnh nắm tình hình trên không gian mạng để kịp thời làm tốt công tác tuyên truyền và phản tuyên truyền chống lại các thế lực chống phá. Phát hiện 5 trường hợp lợi dụng không gian mạng đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức; đã xử phạt vi phạm hành chính 1 trường hợp (số tiền 7,5 triệu đồng), cho làm cam kết không tái phạm 4 trường hợp và yêu cầu tháo gỡ toàn bộ nội dung đăng tải sai sự thật; xử phạt hành chính 2 cơ sở kinh doanh game bắn cá…

Bí thư Huyện ủy An Phú Ngô Công Thức cho biết, Huyện ủy chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở và thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện tập trung làm tốt công tác triển khai, quán triệt, gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng sâu rộng những vấn đề lý luận về nền tảng tư tưởng của Đảng đối với các chi bộ, đảng bộ cơ sở. Trung tâm Chính trị huyện đã triển khai thực hiện chương trình mới, đưa nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh vào giảng dạy tại trung tâm theo chương trình mới của Ban Tuyên giáo Trung ương. Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện hàng tháng tuyên truyền, giáo dục cho 100% cán bộ, chiến sĩ của đơn vị. Các chi bộ, đảng bộ cơ sở nâng cao chất lượng công tác quản lý sử dụng Internet, mạng xã hội; tăng cường trách nhiệm giữ nghiêm kỷ luật thông tin đối với các vấn đề chính trị, các vấn đề quan trọng của địa phương, đơn vị… Qua theo dõi, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn, bảo vệ bí mật và những thông tin mật của Đảng và nhà nước; không để lan truyền thông tin sai lệch, thông tin có nội dung xấu mang tính xuyên tạc, vu khống, kích động...

H.H