Bắt 2 đối tượng liên quan vụ “Cố ý gây thương tích” cho người khác 65% ở Châu Phú

16/10/2023 - 13:32

 - Ngày 16/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Tình (sinh năm 1999, trú tại TX. Tịnh Biên) và Huỳnh Văn Vũ (sinh năm 2005, trú tại TP. Châu Đốc) về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Nguyễn Quốc Tình và Huỳnh Văn Vũ

Huỳnh Văn Vũ khai nhận tại cơ quan điều tra

Theo kết quả điều, ngày 1/6/2023, Thái Thành Duy (sinh năm 2005, trú tại TP. Châu Đốc) nhận được tin nhắn trên mạng xã hội Facebook của người chưa rõ thân nhân, lai lịch. Sau một lúc nhắn tin qua lại,  2 bên hẹn nhau đến khu vực kênh 7, xã Vĩnh Châu (TP. Châu Đốc) đánh nhau.

Lúc này, Duy nhắn tin và gọi điện tập hợp Tình, Vũ và hơn 10 thanh, thiếu niên khác cùng đi đánh nhau. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, cả nhóm mang theo 7 cây dao và 5 cây chĩa đến điểm hẹn để giải quyết mâu thuẫn, nhưng không gặp đối tượng trên mạng, nên quay về.

Khi đến khu vực ấp Long Bình, xã Ô Long Vĩ (huyện Châu Phú), nhóm Duy thấy Trần Dĩ Khang và Đào Minh Duy, cùng 3 thanh niên khác đang ngồi chơi, nghĩ là nhóm thanh niên hẹn đánh nhau, nên Duy hô lớn: “Nó kìa” và một đối tượng khác trong nhóm thì hô: “Chém nó”.

Lúc này,  nhóm Duy lao đến dùng dao, chĩa đâm, chém Khang và Minh Duy trọng thương, rồi lên xe bỏ trốn.

Sau đó, Khang và Minh Duy được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh An Giang cấp cứu và điều trị đến ngày 9/6 thì xuất viện. Theo kết luận giám định pháp y, tỷ lệ thương tích  nhóm Duy gây ra đối với Khang là 65% và Minh Duy là 17%.

Sau thời gian điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Phú quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam  Tình, Vũ và cấm đi khỏi nơi cư trú 6 đối tượng khác (tuổi từ 15 đến 17 tuổi), để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Riêng, Thái Thành Duy đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Châu Đốc khởi tố bắt giam trong một vụ án khác.

Tin, ảnh: TIẾN TẦM