Bất động sản Tây Nam Bộ đón cơ hội trong vận hội mới

22/02/2024 - 20:19

Ngày 22-2, Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ và Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm bất động sản Tây Nam Bộ 2024 'Đón cơ hội trong vận hội mới' nhằm mang tới những thông tin về thị trường bất động sản Tây Nam Bộ trong năm 2024.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ, năm 2023, tổng nguồn cung là 298 dự án với 60.559 sản phẩm, trong đó nguồn cung từ dự án đất nền là 101 dự án và dự án bán nhà ở hình thành trong tương lai là 197 dự án.

Quang cảnh tọa đàm.

Quang cảnh tọa đàm.

Theo các chuyên gia, năm 2024 là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản Việt Nam, trong đó, bất động sản Tây Nam Bộ được đánh giá là thị trường nổi bật và biên độ lợi nhuận khi sở hữu mặt bằng giá bất động sản thấp so với cả nước, động lực và nền tăng trưởng kinh tế cao.

 Các chuyên gia báo cáo về tình hình bất động sản 2023 và nhận định năm 2024.

Các chuyên gia báo cáo về tình hình bất động sản 2023 và nhận định năm 2024.

Bất động sản Tây Nam Bộ hiện đang bước vào vận hội mới khi nhận được sự quan tâm và nguồn vốn từ Chính phủ về phát triển hạ tầng giao thông kết nối liên tỉnh và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; các doanh nghiệp trong và ngoài nước tích cực rót vốn đầu tư trực tiếp để phát triển các khu công nghiệp, cao ốc văn phòng, các khu nghỉ dưỡng trường học trung tâm thương mại.

 Các đại biểu công bố chương trình hoạt động nổi bật bất động sản 2024.

Các đại biểu công bố chương trình hoạt động nổi bật bất động sản 2024.

Cũng theo các chuyên gia, trong năm 2024, định hướng chính sách tiền tệ nới lỏng tiếp tục là yếu tố quan trọng giúp thị trường bất động sản duy trì đà hồi phục. Lượng lớn tiền gửi dân cư từ cuối năm 2022 và đầu 2023 đến kỳ đáo hạn quay trở lại sản xuất và một phần trong số đó sẽ tìm tới các kênh đầu tư. Trong đó, bất động sản luôn được ưu tiên. Khi chính sách điều hành ổn định, niềm tin nhà đầu tư trở lại, cũng là lúc thị trường bất động sản có xu hướng ấm lên.

Theo THÚY AN (Báo Quân Đội Nhân Dân)