Belarus: Nổ lớn ở trung tâm thủ đô Minsk sau kết thúc bỏ phiếu

10/08/2020 - 08:03

Sáng sớm 10-8 ở trung tâm Minsk, Belaus, tại điểm giao cắt giữa Đại lộ Masherov và Phố Storozhovskaya, đã vang lên các tiếng nổ, khói bay lên trời.


Lực lượng an ninh Minsk sau cuộc bầu cử. (Nguồn: AFP)

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời phóng viên của mình từ hiện trường cho biết sáng sớm 10-8 ở trung tâm Minsk, Belaus, tại điểm giao cắt giữa Đại lộ Masherov và Phố Storozhovskaya, đã vang lên các tiếng nổ, khói bay lên trời.

Nguyên nhân vụ nổ này vẫn chưa được làm rõ, tuy nhiên được biết lực lượng an ninh Minsk đã bắt đầu sử dụng lựu đạn khói, cũng như đạn cao su và vòi rồng trong quá trình giải tán người biểu tình.

Một số nạn nhân do bị phân tán, phải nhập viện.

Các cuộc biểu tình của dân chúng ở Minsk cũng như các thành phố khác của Belarus bắt đầu sau khi kết thúc việc bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống.

Rạng sáng 10-8, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Belarus (SIK), bà Lidia Yermoshina cho biết đương kim Tổng thống nước này Alexander Lukashenko hiện dẫn trước trong cuộc bầu cử tổng thống, căn cứ theo dữ liệu kiểm phiếu tại các tỉnh.

Theo bà Yermoshina, tại tỉnh Brest kết quả kiểm phiếu 4 quận cho thấy ông Lukashenko nhận được 79,69% số phiếu ủng hộ, bà Tikhanovskaya nhận được 3,8% số phiếu.

Tại tỉnh Gomel, kết quả kiểm phiếu cho thấy ông Lukashenko nhận được 90% số phiếu ủng hộ, bà Tikhanovskaya 3,2%.

Ở tỉnh Grodno kết quả kiểm phiếu 8 quận cho thấy ông Lukashenko nhận được 92,7%, bà Tikhanovskaya 3,89; tại tỉnh Mogilev, kết quả kiểm phiếu 4 quận cho thấy 93,8% ủng hộ ông Lukashenko, và vị trí thứ hai thuộc về ứng cử viên Tikhanovskaya với 3,3% số phiếu ủng hộ.

Theo Vietnam+