Bệnh nhân nhiễm Corona ở BV Chợ Rẫy đã âm tính

01/02/2020 - 19:10

Li Ding (sinh năm 1954) người Trung Quốc đã được BV Chợ Rẫy chẩn đoán dương tính với virus Corona (nCoV) cùng với con trai của ông ngày 23/1. Đến nay hai cha con ông Li Ding đã âm tính với Corona.

Dịch do virus corona đang lan rộng.

Chiều 1/2, TS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, cho biết kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding ngày 30/1 là âm tính với virus corona. Đây là bệnh nhân có tình trạng sức khỏe phức tạp hơn khi nhiễm virus corona.

Theo bác sĩ Hùng, trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm, kiểm tra nhiều lần. Kết quả xét nghiệm ngày 30/1 là điều đáng mừng.

Bác sĩ Hùng cho biết bệnh nhân Li Ding vẫn cần theo dõi và thực hiện xét nghiệm lần 2. Bởi về vấn đề dịch, người bệnh phải loại trừ hoàn toàn virus trong cơ thể để đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng.

Về tiêu chuẩn khỏi bệnh phải dựa trên 2 tiêu chí: Người bệnh hết sốt sau 3 ngày xét nghiệm. Bệnh nhân Li Ding hiện tại đã hết sốt 5 ngày. Bệnh nhân đã ăn uống, sinh hoạt bình thường, không còn thở máy. Bệnh nhân Li Ding đã đáp ứng được tiêu chí này.

Trước đó, bệnh nhân Li Ding đã nhập viện ngày 22/1 với chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ do virus corona bội nhiễm, đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Còn tại BV Nhiệt đới trung ương nơi đang điều trị cho hai bệnh nhân dương tính với Corona, TS.BSCKII Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết sức khỏe của hai bệnh nhân dương tính với virus corona tạm thời ổn định.

Trong diễn biến dịch Corona tại Việt Nam, hôm nay (1/2/2020), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 173/QĐ-TTg - Công bố dịch truyền nhiễm tại Việt Nam.

Hiện đã có 3 tỉnh có bệnh nhân mắc dó là Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa (đã có 6 trường hợp mắc bệnh).

Thủ tướng yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện việc tiếp nhận, cách ly, theo dõi, điều trị người mắc bệnh: a) Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương, bệnh viện trong ngành Công an, Quân đội và các bệnh viện khác có điều kiện. b) Bệnh viện dã chiến (khi được huy động).

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở y tế, tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 30 tháng 01 năm 2020; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2020, số 06/CT-TTg ngày 31 tháng 01 năm 2020 và Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2020; các chỉ đạo của Bộ Y tế và các quy định của pháp luật có liên quan.

Theo Infonet