Bị la rầy thiếu niên mượn dao phóng lợn giết cha và chú

28/11/2023 - 18:28

 - Ngày 28/12, Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lâm Hoài Ân (18 tuổi) 18 năm tù; Dương Văn Hiền (19 tuổi) 17 năm tù và Nu Tánh Linh (17 tuổi) 14 năm tù, cùng về tội “Giết người”.

Bị cáo Ân (giữa) cùng bị cáo Hiền và Linh tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh An Giang, khoảng 15 giờ, ngày 3/5, Lâm Hoàng Sang (cha ruột Ân) cùng 2 em ruột là Lâm Viết Tiền, Lâm Thanh Toản và Dương Hữu Thanh tổ chức uống rượu. 

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Ân đi uống cà phê về nhà, thì bị ông Sang chửi, rồi xảy ra đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Ân bỏ đi về hướng nhà của bạn là Hiền. Trên đường đi, Ân điện thoại nói cho Hiền có chuyện đánh nhau và kêu đem, đưa cây dao tự chế.

Sau đó, Hiền chở Linh cầm cây dao tự chế (loại dao phóng lợn) đến gặp Ân. Hiền hỏi Ân mâu thuẫn với ai, Ân không trả lời, mà kêu Linh đưa dao, rồi lên xe cùng đi đến về nhà. Trên đường đi, Ân thấy ông Tiền, ông Sang, Toản và Thanh đang đứng ngoài đường trước nhà. Trên tay có cầm hung khí, Ân cầm dao, chạy đến đâm ông Tiền chết tại chỗ.

Tiếp đó, Ân quay sang đâm 1 nhát trúng tay trái, làm ông Sang té ngã xuống đường. Không dừng lại đó, Ân tiếp tục cầm dao đâm Toản, nhưng không trúng, thì bị Thanh giật lấy dao, nên cùng Hiền và Linh bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ông Sang được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết trước khi vào bệnh viện. Sau khi gây án, Ân bỏ trốn đến TX. Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) đến sáng 4/5 bị bắt giữ.

K.H