Bị phạt 10 triệu đồng vì tung tin sai sự thật thịt heo nhiễm sán lên facebook

20/03/2019 - 19:45

Ngày 20-3, bà Nguyễn Thúy Hằng, Chánh Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N. T. H trú tại TP Bảo Lộc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân.

Trước đó, sáng cùng ngày, bà N. T. H đã bị Sở TT&TT Lâm Đồng mời lên làm việc về nội dung đăng tải trên trang facebook: “Các chị chuyên bán thịt heo có thể giải thích đây là gì k. Nó dai lắm. Mấy bữa nay khu vực Bảo Lộc toàn bị như này, và hôm nay là em. Em mua ở chợ Lộc Phát nhé”, kèm theo đó là một số hình ảnh có liên quan đến việc thịt heo bị nghi nhiễm sán.

Chủ facebook bị phạt 10 triệu đồng

Chỉ trong thời gian ngắn, nội dung này đã thu hút gần 300 bình luận, 800 lượt chia sẻ, gây hoang trong dư luận và ảnh hưởng xấu tới việc tiêu thụ thịt heo trên địa bàn. Làm việc với cơ quan chức năng, bà N. T. H thừa nhận bản thân chưa tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật, chưa xác định tính chính xác của thông tin nhưng vì nóng lòng muốn đưa thông tin cho những người khác biết để phòng tránh nên đã lấy hình ảnh thịt heo nhiễm sán trên mạng để đăng tải trên trang facebook của mình.

Ngay khi biết hành vi trên là vi phạm pháp luật, bà N. T. H đã gỡ bỏ thông tin sai sự thật này, đồng thời cam kết đăng tải thông tin đính chính trước ngày 21-3.

Hành vi của bà N. T. H đã bị Thanh tra Sở TT&TT Lâm Đồng xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng.

Theo KHẮC LỊCH (Công An Nhân Dân)