Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên khảo sát di dời các bè cá trên các tuyến sông trên địa bàn

03/03/2022 - 16:43

 - Ngày 3-3, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) Đặng Thị Hoa Rây, cùng đoàn công tác của thành phố và Chi cục Thủy sản An Giang tổ chức khảo sát thực tế và di dời các bè nuôi thủy sản trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặmg Thị Hoa Rây cùng đoàn khảo sát trên tuyến sông Hậu

Các bè nuôi thủy sản cặp 2 bên cù lao ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng

Qua buổi khảo sát, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây đề nghị Phòng Kinh tế TP. Long Xuyên phối hợp Chi cục Thủy sản An Giang, các ngành và phường, xã có liên quan tiếp tục rà soát thống kế các hộ lồng bè; tham mưu cho UBND thành phố xây dựng kế hoạch, phương án di dời đến nơi quy hoạch được tỉnh phê duyệt, góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường và phòng, chống sạt lỡ. Đối với các khu đất bãi bồi, giao UBND xã Mỹ Hòa Hưng phối hợp các ngành chức năng thành phố tiến hành kiểm kê, đo đạc và có giải pháp quản lý chặt các khu đất bãi bồi tránh để người dân lấn chiếm.

Hiện, trên địa bàn TP. Long Xuyên có khoảng 1.153 lồng, bè nuôi thủy sản dọc trên sông Hậu, thuộc các phường: Bình Khánh, Bình Đức, Mỹ Quý, Mỹ Thạnh và xã Mỹ Hòa Hưng. Trong đó, xã Mỹ Hòa Hưng có tỉ lệ lồng bè nuôi thủy sản nhiều nhất, với 1.049 lồng bè.

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG