Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chỉ đạo: Cần phát huy vai trò "tai mắt" của nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19

12/05/2021 - 14:28

 - Ngày 12-5, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh khảo sát công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các chốt biên giới trên địa bàn 2 huyện Tịnh Biên và Tri Tôn; khảo sát một số công trình quân sự quan trọng.

Đoàn khảo sát trên tuyến đường tuần tra biên giới

Đoàn công tác trao đổi về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tặng quà các lực lượng 2 xã An Phú (huyện Tịnh Biên) và Lạc Quới ( huyện Tri Tôn)

Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang thăm lực lượng dân quân tự vệ

Đoàn công tác tỉnh trao đổi với lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến biên giới xã Lạc Quới

Đoàn đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã An Phú (huyện Tịnh Biên) và xã Lạc Quới (huyệnTri Tôn).

 Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đánh giá cao nỗ lực, thành tích của các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là kiểm soát, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nội địa. Đồng thời đề nghị, các lực lượng biên phòng, quân sự, dân quân tự vệ, công an tiếp tục phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới, có cơ chế thông tin kịp thời để phối hợp xử lý những tình huống phát sinh. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cần quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời để giúp các lực lượng khắc phục khó khăn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cùng với đó, phát huy vai trò “tai mắt” của nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; có chế độ động viên, khen thưởng “nóng” những cán bộ, chiến sĩ, người dân có thành tích chống dịch, người dân cung cấp thông tin có giá trị giúp ngăn chặn nhập cảnh trái phép, ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả; xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh; lơ là, chủ quan trong phòng dịch, gây hậu quả xấu cho xã hội.

Đến nay, An Giang ghi nhận 9 trường hợp nhiễm COVID-19 và đang được điều trị. Các lực lượng: biên phòng, quân sự, công an duy trì thường xuyên 202 tổ, với 1.609 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới và phòng, chống dịch COVID -19 cho các tổ, chốt trên biên giới.

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN – TRUNG HIẾU