Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang thăm, kiểm tra chốt kiểm soát dịch COVID-19 cửa ngõ TP. Long Xuyên

06/08/2021 - 19:34

 - Chiều 6-8, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đến thăm, kiểm tra thực tế tình hình hoạt động tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 Vàm Cống, Trạm thu phí T2 và cùng với lãnh đạo TP. Long Xuyên, các sở, ngành tỉnh bàn giải pháp để các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Sau khi khảo sát thực tế và nghe lãnh đạo TP. Long Xuyên và các sở, ngành tỉnh nêu những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 Vàm Cống, Trạm thu phí T2, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ, đã nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao ý thức trong việc kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, không được chủ quan, lơ là; thực hiện đầy đủ quy trình, biện pháp phòng, chống  dịch COVID-19. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông hàng hóa, nhưng phải đảm bảo đúng quy định phòng, chóng dịch bệnh.

Trước mắt, tỉnh tạm thời đồng ý chấp nhận kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ở các nơi khác theo quy định, với thời gian 24 giờ đối với test nhanh kháng nguyên, 72 giờ đối với xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR. Đặc biệt, kiên quyết cho quay đầu đối với các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh tại các chốt.

Đồng thời, bố trí lực lượng đến từng xe phát tờ khai y tế và bản cam kết cho các tài xế khi báo khi vào địa bàn tỉnh, với các thông tin cần thiết để thuận lợi cho việc truy vết. Trong đó, cần ghi rõ thông tin những hành vi khai gian hay vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 sẽ bị xử lý nghiêm.

Các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nội dung về giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn; tăng cường thực hiện thông điệp “5K”; nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, quản lý chặt chẽ các tài xế giao, người giao, nhận hàng, bởi đây là các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao; nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (kể cả xử lý hình sự)…

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 Trạm thu phí T2…

…và làm việc với lãnh đạo TP. Long Xuyên và các sở, ngành tỉnh tại UBND phường Mỹ Thạnh

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU