Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang: TP. Châu Đốc tập trung phát huy hiệu quả các nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững

09/11/2023 - 13:31

 - Sáng 9/11, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã đến dự Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Châu Đốc đầu tháng 11/2023.

Đại diện Ban Quản trị Lăng miếu núi Sam và UBND TP. Châu Đốc thông qua các tờ trình

Các đại biểu phát biểu thảo luận

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Thành ủy Châu Đốc và lãnh đạo các ngành liên quan đã thảo luận, cho chủ trương và  thống nhất thông qua  Tờ trình 179/TTr-BQT, ngày 18/10/2023 của Ban Quản trị Lăng miếu núi Sam về việc xin chủ trương hỗ trợ kinh phí ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh An Giang; Tờ trình 245/TTr-UBND, ngày 7/11/2023 của UBND TP. Châu Đốc về việc xin chủ trương thực hiện dự án khu tái định cư phường Núi Sam và Tờ trình 246/TTr-UBND, ngày 7/11/2023 của UBND thành phố về việc xin chủ trương ưu tiên thực hiện các dự án trên địa bàn TP. Châu Đốc.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đề nghị Đảng bộ, chính quyền TP. Châu Đốc tập trung phát huy hiệu quả các nguồn lực một cách hợp lý, theo hướng tập trung, không dàn trải, có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tế, mang tính khả thi, tạo điều kiện cho Châu Đốc phát triển nhanh và bền vững.

Liên quan đến các tờ trình của UBND TP. Châu Đốc về hỗ trợ kinh phí thực hiện các khu tái định cư trên địa bàn, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang cho rằng: Đây là một chủ trương đúng đắn, góp phần ổn định chỗ ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng khi triển khai các dự án trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu phát triển của Châu Đốc.

Qua đó lưu ý, quá trình xây dựng các khu tái định cư, cũng như các dự án chỉnh trang đô thị và phát triển cơ sở hạ tầng, TP. Châu Đốc cần đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý, triển khai thực hiện phải đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật và phù hợp với quy hoạch của thành phố và quy hoạch chung của tỉnh…

TRUNG HIẾU