BIDV Chi nhánh An Giang chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

08/11/2021 - 20:56

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, bên cạnh duy trì hoạt động ổn định, an toàn, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh An Giang tiếp tục dành nhiều nguồn lực và tâm sức cho các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, BIDV Chi nhánh An Giang đã nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, thực hiện bố trí cán bộ tại hội sở chi nhánh, các phòng giao dịch để đảm bảo hoạt động liên tục, phục vụ tốt các nhu cầu thiết yếu của khách hàng. Khi đến giao dịch, khách hàng được hướng dẫn thực hiện các quy định của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch COVID-19, quét mã check-in và khai báo y tế để đảm bảo an toàn cho cá nhân và cộng đồng. Đồng thời, khuyến khích các khách hàng lựa chọn các loại hình giao dịch trực tuyến thay vì giao dịch trực tiếp tại quầy. 

Lãnh đạo BIDV chi nhánh An Giang trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh 50 triệu đồng cho UBMTTQVN tỉnh

Cùng với đó, BIDV Chi nhánh An Giang đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, như: Miễn, giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, triển khai các gói tín dụng ưu đãi, miễn/giảm các loại phí, hỗ trợ thu hộ tại địa điểm trong thời gian thực hiện giãn cách để chung tay cùng khách hàng vượt qua đại dịch, ổn định sản xuất- kinh doanh…

Với mong muốn đồng hành cùng quý khách hàng, BIDV Chi nhánh An Giang đã triển khai kịp thời dịch vụ mở tài khoản BIDV trực tuyến nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội lương hưu, các khoản trợ cấp do bảo hiểm xã hội chi trả, khách hàng chủ động thực hiện ngay tại nhà bất kỳ lúc nào, với nhiều tiện ích ưu việt dành cho các cá nhân khi giao dịch với cơ quan bảo hiểm xã hội, như: được chi trả kịp thời, chủ động giữ tiền và rút tiền một cách linh hoạt.

Lãnh đạo BIDV chi nhánh An Giang trao bảng tượng trưng 1.500 bộ đồ bảo hộ và 1.500 khẩu trang N95 cho ngành y tế An Giang

Anh Hà Việt Thắng (ngụ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp, TP. Long Xuyên áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nên việc đi lại rất khó khăn. Khi thấy Ngân hàng BIDV - Chi nhánh An Giang triển khai chương trình mở tài khoản trực tuyến nhận lương hưu, tôi đã làm ngay một tái khoản cho mẹ của mình để nhận lương hưu. Các thủ tục được nhân viên ngân hàng hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng. Tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ lẫn chất lượng các dịch vụ của ngân hàng”.

Đặc biệt, để chia sẻ một phần những khó khăn với lực lượng y bác sỹ, nhân viên y tế - lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh COVID-19, BIDV Chi nhánh An Giang đã kịp thời triển khai chương trình tín dụng – dịch vụ đặc biệt “BIDV - Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch”. Ngay khi có hướng dẫn từ Trụ sở chính BIDV, chương trình đã được BIDV Chi nhánh An Giang triển khai ngay đến các cơ sở y tế, bệnh viện trong tỉnh. Có thể khẳng định, chương trình “BIDV - Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch” đã mang lại nhiều ưu đãi vượt trội để tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với các cán bộ y tế có nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng và sẻ chia bớt khó khăn với lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang, ngay từ khi dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, BIDV Chi nhánh An Giang đã luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh. “BIDV chúng tôi luôn thấu hiểu và mong muốn được chia sẻ một phần những khó khăn với tỉnh An Giang. Từ tháng 4-2021 đến nay, với sự hỗ trợ của Hội sở chính BIDV, Chi nhánh An Giang đã kip thời hỗ trợ các địa phương trong tỉnh với số tiền gần 7,4 tỷ đồng phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, mong muốn góp sức cùng tỉnh chung tay đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới” - Giám đốc BIDV Chi nhánh An Giang Nguyễn Văn Bé Tám cho biết.

Khi An Giang tập trung thực hiện siết chặt biên giới, các chiến sĩ bộ đội, công an nhân dân, lực lượng thanh niên… căng mình ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, Ban lãnh đạo BIDV - Chi nhánh An Giang đã cùng các ban ngành, đoàn thể tỉnh trực tiếp đến thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ các lực lượng biên phòng, quân sự, dân quân tự vệ… đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt biên giới trên địa bàn huyện Tri Tôn và thị xã Tân Châu, với tổng trị giá 153 triệu đồng.
 Thượng tá Trần Đỗ, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vĩnh Gia (huyện Tri Tôn) cho biết: “Chúng tôi chân thành cảm ơn BIDV - Chi nhánh An Giang đã đến thăm hỏi và có những hỗ trợ thiết thực, động viên cán bộ, chiến sĩ trực chốt biên giới. Chúng tôi hứa sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, siết chặt biên giới, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nội địa và các loại tội phạm, đảm bảo an ninh biên giới”.

Giám đốc BIDV chi nhánh An Giang Nguyễn Văn Bé Tám  trao bảng tượng trưng hỗ trợ 50 tấn gạo thực hiện Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với nhân dân” lần thứ 3 do Công an tỉnh phát động

Khi tỉnh xuất hiện trở lại những ca dương tính COVID-19, BIDV Chi nhánh An Giang đã kịp thời hỗ trợ UBMTTQVN tỉnh, Công an tỉnh, Đảng ủy khối Cơ quan Doanh nghiệp tỉnh An Giang, Sở Y tế, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang và các địa phương trong tỉnh nguồn lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, BIDV - Chi nhánh An Giang đã kịp thời tặng 1.500 bộ đồ bảo hộ và 1.500 khẩu trang N95 cho Trung tâm Y tế huyện An Phú, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành và Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Qua đó, giúp các địa phương, đơn vị thực hiện tốt truy vết, xét nghiệm và điều trị.

Giám đốc BIDV chi nhánh An Giang Nguyễn Văn Bé Tám tặng quà các chốt biên giới huyện Tri Tôn

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết: Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh cảm ơn BIDV  Chi nhánh An Giang đã luôn đồng hành cùng tỉnh tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua đó, mong muốn, BIDV Chi nhánh An Giang tiếp tục đồng hành cùng UBMTTQVN tỉnh An Giang thực hiện nhiều hoạt động an sinh - xã hội, phòng, chống dịch bệnh tại địa phương trong thời gian tới. UBMTTQVN tỉnh An Giang đã khẩn trương triển khai các hoạt động thiết thực để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Có thể thấy, với sự nỗ lực, vượt khó của tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh cùng với những việc làm thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng, BIDV Chi nhánh An Giang nói riêng và BIDV nói chung đã đóng góp một phần nhỏ công sức hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch và người dân, góp phần cùng với địa phương đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, sớm mang lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân.

B.T