Bình tĩnh và cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19

19/07/2021 - 07:07

 - Cả hệ thống chính trị quyết liệt thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Mỗi người cần phải bình tĩnh và thực hiện tốt các khuyến cáo, hướng dẫn của chính quyền địa phương, ngành chức năng để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng, chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt là ở một số nước có chung đường biên giới với nước ta. Trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, dịch bệnh COVID-19 đã xuất hiện trong cộng đồng ở một số khu vực nhưng cơ bản đã được kiểm soát bằng nỗ lực của địa phương và ngành chức năng. Các ca lây nhiễm được phát hiện kịp thời, tiến hành khoanh vùng, truy vết nhanh, khử khuẩn và thực hiện cách ly theo quy định.

Trong thời điểm khó khăn này, mỗi người dân cần phải bình tĩnh, không nên lo lắng, hoảng loạn. Thực hiện đúng thông báo, hướng dẫn của chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ lực lượng thực thi nhiệm vụ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả. Bình tĩnh giúp chúng ta sáng suốt, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tốt hơn, là biểu hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức cùng toàn xã hội trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Thanh (ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết: “Lúc đầu, nghe thông tin có người nghi nhiễm trong cộng đồng, bản thân tôi rất lo lắng, hoang mang. Nhưng qua theo dõi thông tin báo chí, biết được địa phương và ngành chức năng đang thực hiện truy vết, khoanh vùng, dập dịch rất quyết liệt nên bản thân yên tâm”.

“Thay vì lo lắng, bây giờ tôi thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, lau chùi nhà cửa, nhắc nhở mọi người trong gia đình sử dụng nước sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi ra đường. Ngoài ra, tôi bổ sung thêm dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho gia đình nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả” - cô Thanh chia sẻ thêm về những công việc thực hiện để phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Trần Thị Ngọc Trân (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) chia sẻ: “Thời điểm này, chúng ta phải bình tĩnh, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, không nên hoang mang, lo sợ. Tin tưởng và thực hiện theo hướng dẫn của ngành chức năng, chính quyền địa phương chắc chắn sẽ khống chế được dịch bệnh COVID-19, sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

Cùng chung suy nghĩ, ông Nguyễn Đức Hải (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) cho biết: “Không chỉ gia đình tôi mà mọi người trong xóm đều đồng lòng ủng hộ, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh của chính quyền địa phương và ngành chức năng. Hy vọng sẽ nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng để bảo vệ sức khỏe mọi người”.

Bên cạnh việc bình tĩnh, không nên hoang mang, lo lắng, mỗi người, mỗi gia đình không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19. Luôn thực hiện theo khuyến cáo, hướng dẫn của chính quyền địa phương và ngành chức năng, thông điệp “5K” của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - giữ khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế).

Anh Nguyễn Văn Qui (ngụ TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) cho rằng: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên mỗi người dân khi ra ngoài nên tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế, hạn chế đi ra đường ngoại trừ những việc thật sự cấp thiết, đó là cách tốt nhất để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19”.

Đang vệ sinh, lau chùi nhà cửa, chị Mai Phương (ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết, thực hiện giãn cách xã hội nên mọi người trong gia đình đều ở nhà và chỉ đi ra ngoài khi cần thiết, với phương châm đi nhanh, về nhanh. Khi đi ra ngoài luôn đeo khẩu trang, kính bảo hộ và về tới nhà phải sát khuẩn  tay hoặc đi tắm thay đồ để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 cho chính mình và người thân.

Cùng ở TP. Long Xuyên, bà Lê Thị Diễm Thúy chia sẻ: “Để phòng, chống dịch COVID-19, gia đình tôi thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ mà tỉnh vừa ban hành. Mỗi người trong chúng ta chỉ cần đồng lòng, tự giác thực hiện theo hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của chính quyền địa phương và ngành chức năng, vừa bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, vừa góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.

Tuy dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng chung sức, đồng lòng sẽ tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng "giặc dịch".

TRỌNG TÍN