Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quán triệt, triển khai Nghị quyết 19-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

08/09/2022 - 15:14

 - Sáng 8/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai và quán triệt Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định 150/QĐ-TTg, ngày 28/01/2021 về phê duyệt Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu An Giang

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Sĩ Lâm, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tham dự hội nghị tại điểm cầu An Giang.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan nhấn mạnh, Nghị quyết 19-NQ/TW đã đưa ra giải pháp trọng tâm đầu tiên là nâng cao vai trò, vị thế, năng lực làm chủ, cải thiện toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của nông dân và cư dân nông thôn. Đây là điểm mới của nghị quyết, nhấn mạnh vai trò chủ thể của nông dân và là nhóm giải pháp quan trọng hàng đầu, có tính quyết định đến sự thành công trong thực hiện nghị quyết.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi số, nghị quyết đã đề ra các yêu cầu cao hơn trong việc nâng cao trình độ, nhận thức và bảo đảm quyền làm chủ của nông dân. Theo đó, phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân và cư dân nông thôn là trách nhiệm, nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng. Do đó, đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan cần quyết liệt triển khai, quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Nghị quyết 19-NQ/TW và Quyết định 150/QĐ-TTg đã đề ra.

TRỌNG TÍN