Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước... tham gia cùng đoàn công tác.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu
Tặng 50 máy tính xách tay cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Long Xuyên
Chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu
Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu đạt nhiều kết quả tích cực. Việc rèn luyện và học tập (hạnh kiểm, học lực) hàng năm đạt khá, tốt hơn 98%; kết quả thi tốt nghiệp THPT duy trì đạt 100% nhiều năm liền; tỷ lệ học sinh đỗ đại học hàng năm đạt trên 97%; kết quả học sinh giỏi cấp tỉnh đạt giải các môn với tỷ lệ hơn 90% tổng số học sinh dự thi; học sinh giỏi thi Olympic đứng “top 3” khu vực ĐBSCL; năm học 2022 - 2023, trường có 19 học sinh đạt giải cấp quốc gia, 1 học sinh giải nhất môn Lịch sử…
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Định Thành (huyện Thoại Sơn)
Tặng 50 máy tính xách tay cho học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thoại Sơn
Thăm các phòng chức năng của Trường THCS Định Thành (huyện Thoại Sơn)
Trường THCS Định Thành có diện tích 10.000m2 , được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2018, có 11 lớp học; đảm bảo huy động học sinh so với kế hoạch và dân số trong độ tuổi. Hiệu quả đào tạo chu kỳ năm 2019 - 2023 đạt 89,53%; năm học qua, học sinh được xét tốt nghiệp THCS tất cả 77 em, đạt 100%; học sinh khối 6, 7, 8 được lên lớp thẳng 100%...
Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Nghị quyết 29-NQ/TW rộng lớn, bao quát và công việc đổi mới còn rất nhiều việc cần làm. Mục tiêu cốt lõi là đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; sử dụng học liệu linh hoạt, tăng thực nghiệm, trải nghiệm, giáo dục địa phương… lấy người học làm trung tâm.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn mong muốn lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến giáo dục và đào tạo, trong đó có vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Chương trình giáo dục phổ thông mới và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh…
Tin, ảnh: HỮU HUYNH