Bộ Y tế chưa có chủ trương cấp phép cho cơ sở y tế tư nhân tiêm vaccine phòng COVID-19

15/07/2021 - 11:56

 - Ngày 15-7, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Trần Quang Hiền cho biết, đã nắm thông tin Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc- An Giang thông báo tiêm vaccine COVID-19 dịch vụ với giá dự kiến trên 1,5 triệu đồng/liều.

Theo Sở Y tế An Giang, Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc- An Giang có đủ điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19, tuy nhiên, hiện Bộ Y tế chưa có chủ trương cấp phép cho doanh nghiệp tiêm vaccine phòng COVID-19. Các doanh nghiệp nhập khẩu vaccine cũng phải được Bộ Y tế cho phép.

Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc- An Giang là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên ở tỉnh thông báo tiêm vaccine COVID-19 dịch vụ. Theo TS.BS Lư Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc- An Giang, bệnh viện thông báo để thống kê nhu cầu tiêm vaccine dịch vụ của người dân, từ đó đề xuất cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Nếu người dân có nhu cầu đăng ký, Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc-An Giang sẽ chia lại nguồn vaccine từ các doanh nghiệp có đầu mối nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh; về giá tiêm sẽ chấp hành theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sở Y tế đề nghị bệnh viện không nên công bố giá tiêm trước khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và phê duyệt.

Trước đó, theo thông báo của Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc-An Giang, giá tiêm vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca (Vương quốc Anh) dự kiến có giá trên 1,5 triệu đồng/liều.

P.V