Bộ Y tế yêu cầu tiêm chủng vaccine COVID-19 đúng độ tuổi theo hướng dẫn

16/09/2021 - 19:33

Bộ Y tế đã nhận được thông tin phản ánh một số cơ sở tiêm chủng có tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi và kết hợp 2 loại vaccine không theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Ảnh: TTXVN

Ngày 16-9, Bộ Y tế có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo Bộ Y tế, vừa qua Bộ Y tế đã nhận được thông tin phản ánh một số cơ sở tiêm chủng có tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi và kết hợp 2 loại vaccine không theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Điều này có thể ảnh hưởng đến tính thống nhất trong việc chỉ đạo, điều hành và thực hiện chiến lược tiêm chủng của Việt Nam.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên theo đúng quy định. Không tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Bộ Y tế cũng đề nghị các Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở tiêm chủng trên địa bàn sử dụng kết hợp 2 liều vaccine phòng COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về tiêm 2 liều vaccine phòng COVID-19. Nếu có các cách kết hợp vaccine khác, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng, thực hiện kiểm tra các cơ sở tiêm chủng, điểm tiêm chủng trên địa bàn để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định. Tạm dừng hoặc đình chỉ các hoạt động tiêm chủng nếu vi phạm các quy định chuyên môn, xảy ra sai sót và xử lý theo quy định.

Theo TẠ NGUYÊN (Báo Tin Tức)