Bơi An Giang hướng đến tương lại tươi sáng

31/05/2019 - 07:43

 - Kết thúc Giải bơi - lặn vô địch các nhóm tuổi quốc gia 2019, đội tuyển bơi tỉnh thi đấu suất sắc đoạt hạng nhất toàn đoàn, với 26 huy chương vàng (HCV), 13 huy chương bạc (HCB) và 8 huy chương đồng (HCĐ). Đây là tín hiệu đáng mừng đối với môn bơi tỉnh nhà, khi giải lần này quy tụ rất nhiều vận động viên (VĐV) mạnh tham dự.

Giải bơi - lặn vô địch các nhóm tuổi quốc gia 2019 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của gần 400 VĐV đến từ 21 tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài các nội dung bơi ở 3 nhóm tuổi, gồm: 14-15, 16-18 và trên 18. Tại giải này, bộ môn bơi An Giang cử đến 16 VĐV tham dự. Bên cạnh các VĐV đội tuyển, khẳng định tên tuổi như: Nguyễn Hữu Kim Sơn, Ngô Phước Tân, Võ Trí Trung, bộ môn còn tạo điều kiện cho các kình ngư trẻ, năng khiếu được thi đấu cọ xát, nhằm tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Cuộc đua tranh chấp thứ hạng toàn đoàn tại giải lần này diễn ra rất khốc liệt, khi các đơn vị tung lực lượng mạnh nhất tham dự giải. Đúng như nhận định của giới chuyên môn, ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, đường đua “xanh” bắt đầu dậy sóng, với những cuộc so tài quyết liệt. Kết thúc giải, đội tuyển bơi tỉnh đã thi đấu suất sắc đoạt hạng nhất toàn đoàn, với 26 HCV, 13 HCB và 8 HCĐ. Trung tâm Thể dục - Thể thao Quốc phòng 5 hạng nhì toàn đoàn, với 19 HCV, 12 HCB, 10 HCĐ; TP. Hồ Chí Minh hạng ba toàn đoàn, với 18 HCV, 18 HCB, 12 HCĐ.

Bơi là môn thể thao được tỉnh chú trọng phát triển

Bơi là môn thể thao được tỉnh chú trọng phát triển

Tại giải lần này, VĐV Đặng Mỹ Ái đã thi đấu đầy ấn tượng, vượt qua các đối thủ “nặng ký”, mang về cho An Giang 11 HCV, 2 HCB. VĐV Đặng Mỹ Ái chia sẻ: “Em rất vui khi thi đấu thành công tại giải lần này, góp phần vào thành tích chung của toàn đội. Thời gian tới, em sẽ cố gắng tập luyện, hoàn thiện hơn kỹ thuật, sức bền để nâng cao thành tích”. Thành tích trên là thành công lớn đối với thầy trò Huấn luyện viên (HLV) bộ môn bơi tỉnh Võ Thái Nguyên. “Giải năm nay có sự góp mặt của các đơn vị mạnh, nên chất lượng được nâng lên đáng kể. Việc tranh chấp huy chương diễn ra đầy kịch tính qua từng trận đấu. Do đó, việc đoạt hạng nhất toàn đoàn là một thành công của bộ môn” - HLV Võ Thái Nguyên chia sẻ.

Với sự nỗ lực của các HLV, VĐV và sự quan tâm đầu tư của tỉnh, thành tích bộ môn bơi trong những năm qua không ngừng được nâng cao. Dù đang trong giai đoạn “trẻ hóa” lực lượng nhưng với dàn VĐV trẻ, tài năng, thành tích bộ môn bơi những năm qua không ngừng được nâng cao, đóng góp nhiều thành tích cho ngành thể thao An Giang. Năm 2018 là năm bộ môn bơi tỉnh có sự tiến bộ và đạt được nhiều thành tích ấn tượng nhất. Đặc biệt, tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018, dù phải cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị có truyền thống bơi mạnh nhưng các kình ngư của An Giang đã đoạt tổng cộng 12 huy chương (5 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ), xếp hạng ba toàn đoàn. Hiện nay, bộ môn bơi An Giang đóng góp nhiều VĐV cho đội tuyển trẻ và tuyển quốc gia, như: Ngô Phước Tân, Võ Trí Trung, Phan Văn Mến, Kiên Ngọc Thúy, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Trung Quân, Lê Nguyễn Paul… Đây là lứa VĐV hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong thời gian tới.

HLV Võ Thái Nguyên cho biết: thời gian tới, ngoài việc duy trì công tác tuyển chọn VĐV có năng khiếu để đào tạo, bộ môn đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện tốt đa để bồi dưỡng, đào tạo lứa VĐV triển vọng. Bên cạnh đó, bộ môn cũng tạo điều kiện cho các VĐV tham gia các đợt tập huấn trong, ngoài tỉnh và thi đấu giao hữu cọ xát ở nhiều nơi. Qua đó, giúp các VĐV học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn, giúp các em đạt thành tích cao trong thi đấu…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU