Bơi lội An Giang sẵn sàng chinh phục thách thức

11/11/2022 - 06:44

 - Hiện nay, đội tuyển bơi lội tỉnh An Giang đang tích cực tập luyện, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022. Với sự đầu tư bài bản cùng những tiến bộ của các vận động viên (VĐV) trong thời gian qua, đội tuyển bơi lội tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ trên “đường đua xanh”.

Môn bơi lội được kỳ vọng giành nhiều huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022

“Kình ngư” Lê Nguyễn Paul

Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển bơi lội tỉnh An Giang Võ Thái Nguyên cho biết, thời gian qua, ngoài việc duy trì công tác tuyển chọn VĐV có tố chất để đào tạo, bộ môn đặc biệt quan tâm bồi dưỡng lứa VĐV trẻ năng khiếu triển vọng. Bên cạnh đó, bộ môn cũng tạo điều kiện cho các VĐV tham gia các đợt tập huấn trong, ngoài tỉnh và thi đấu giao hữu cọ xát ở nhiều nơi.

Qua đó, giúp các VĐV học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn, giúp các em đạt thành tích cao trong thi đấu… Với sự cố gắng, nỗ lực của các HLV, VĐV và sự quan tâm đầu tư của tỉnh, thành tích bộ môn bơi lội những năm qua không ngừng được nâng cao, đóng góp nhiều thành tích cho ngành thể thao An Giang. Vì thế, bơi lội được xem là môn thể thao được kỳ vọng nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022.

Theo HLV Võ Thái Nguyên, đội tuyển bơi lội tỉnh tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022 với 2 HLV và 9 VĐV. Trong đó, hầu hết các gương mặt ưu tú nhất của bộ môn bơi lội đều góp mặt, như: Lê Nguyễn Paul, Ngô Phước Tân, Võ Trí Trung, Lê Trọng Phúc, Đặng Ái Mỹ, Hà Thị Kiều My, Nguyễn Hoàng Đăng, Lê Thị Kim Ngân, Phạm Thành Nguyện...

Trước khi tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, các VĐV bơi An Giang đã có cơ hội tốt để các VĐV thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, khi tham gia Giải Bơi - Lặn vô địch các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2022, do tỉnh An Giang đăng cai tổ chức.

Kết thúc giải, đội tuyển bơi An Giang thi đấu khá thành công, khi đoạt hạng ba toàn đoàn, với 15 huy chương vàng (HCV), 13 huy chương bạc, 7 huy chương đồng. Trong đó, VĐV Đặng Ái Mỹ thi đấu xuất sắc đoạt 6 HCV; Võ Trí Trung đoạt 3 HCV; Lê Trọng Phúc đoạt 2 HCV; Nguyễn Hoàng Đăng, Hà Thị Kiều My, Nguyễn Thị Kim Ngân đoạt 1 HCV.

Dù không tham gia Giải Bơi - Lặn vô địch các CLB quốc gia năm 2022 nhưng VĐV Lê Nguyễn Paul đang có phong độ ổn định, khi đoạt HCV nội dung bơi 4x100m tiếp sức và 3 huy chương bạc, tại SEA Games 31. Lê Nguyễn Paul được xem là niềm hy vọng vàng của bơi An Giang tại kỳ đại hội lần này. Ngoài ra, đội tuyển bơi lội An giang cũng đặt kỳ vọng vào sự bất ngờ của các VĐV: Ngô Phước Tân, Võ Trí Trung, Lê Trọng Phúc, Đặng Ái Mỹ...

Với sự chuẩn bị chu đáo và dàn VĐV trẻ, tài năng, đội tuyển bơi lội tỉnh An Giang sẵn sàng chinh phục mục tiêu đã đề ra với thành tích tốt nhất, dù phải cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị có truyền thống bơi lội rất mạnh, như: TP. Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, Long An, Quân đội…

“Giải bơi lội tại đại hội có sự góp mặt của tất cả các VĐV ưu tú nhất của làng bơi cả nước, nên việc tranh chấp huy chương diễn ra đầy kịch tính qua từng trận đấu. Do đó, để đạt được mục tiêu đề ra là không dễ dàng, tuy nhiên chúng tôi quyết tâm đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà” - HLV Võ Thái Nguyên chia sẻ.

Tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, dự báo sẽ gặp nhiều thách thức nhưng đội tuyển bơi lội tỉnh An Giang đã sẵn sàng, quyết tâm thi đấu với sự tập trung cao nhất. Những giải đấu chất lượng như kỳ đại hội sẽ tạo điều kiện cho các VĐV được cọ xát và thể hiện mình, từ đó tự tin chinh phục thành tích cao hơn tại những giải sắp tới.

TRUNG HIẾU