Bơi lội An Giang từng bước khẳng định vị thế

24/04/2020 - 05:47

 - Những năm gần đây, bơi là một trong những môn thể thao đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Với sự đầu tư bài bản, sở hữu nhiều vận động viên (VĐV) trẻ đầy triển vọng, bộ môn bơi tỉnh hứa hẹn tương lai tươi sáng, khi từng bước khẳng định vị thế trên “đường đua xanh”…

Với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng các hồ bơi đạt chuẩn, cùng nhiều câu lạc bộ bơi trong tỉnh được thành lập đã thu hút nhiều trẻ em, học sinh, thanh, thiếu niên tham gia tập luyện. Hàng năm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang cùng các địa phương tổ chức nhiều giải bơi - lặn trẻ, thiếu niên, với quy mô lẫn chất lượng ngày càng nâng cao.

Đặc biệt, bên cạnh duy trì các lớp năng khiếu bơi trọng điểm ở những địa phương có phong trào bơi phát triển, tỉnh còn thực hiện tốt chương trình phổ cập bơi cho trẻ em, từng bước phát triển rộng rãi phong trào tập luyện môn bơi. Phong trào phát triển đã tạo điều kiện thuận lợi cho bộ môn bơi tỉnh phát hiện, tuyển chọn VĐV năng khiếu có chất lượng chuyên môn tốt bổ sung vào đội tuyển năng khiếu của tỉnh.

Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển bơi tỉnh Võ Thái Nguyên cho biết, ngoài việc chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo trẻ, bộ môn còn tạo điều kiện cho các VĐV tham gia các đợt tập huấn trong, ngoài tỉnh và thi đấu giao hữu ở nhiều nơi.

Qua đó, giúp các VĐV tích lũy kinh nghiệm thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, hướng đến thành tích cao. Sở hữu nhiều VĐV trẻ đầy triển vọng, bộ môn bơi đóng góp nhiều thành tích cho ngành thể thao tỉnh tại các giải đấu trong nước và quốc tế.

Với những thành tích đạt được vừa qua, bơi được xem là môn thể thao được kỳ vọng nhất tại các giải sắp tới, đặc biệt là tại Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) ĐBSCL lần VIII-2020.

Bơi là môn thể thao thế mạnh của An Giang

Theo HLV Võ Thái Nguyên, bộ môn bơi hiện đang trong giai đoạn “tập chay” do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, các VĐV luôn trong trạng thái sẵn sàng trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu sắp tới, nhất là tham gia Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020.

Bộ môn bơi của tỉnh tham gia đại hội lần này, với 3 HLV và 12 VĐV. Trong đó, hầu hết các gương mặt ưu tú nhất của bộ môn bơi đều góp mặt, như: Ngô Phước Tân, Võ Trí Trung, Phạm Thành Nguyện, Phạm Văn Mến, Lê Nguyễn Paul, Đặng Mỹ Ái. Ngoài ra, các VĐV trẻ có sự tiến bộ trong thời gian qua cũng được tạo cơ hội để thi đấu cọ xát, như: Hà Thị Kiều My, Phạm Thị Tố Quyên, Đỗ Văn Triết…

Sở hữu dàn VĐV trẻ, tài năng và đang ở độ chín của sự nghiệp, bộ môn bơi tỉnh An Giang đã đặt quyết tâm đoạt ít nhất 8 huy chương vàng tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020, dù phải cạnh tranh với các đơn vị có truyền thống bơi rất mạnh, như: Long An, Vĩnh Long…

“Những giải đấu chất lượng như kỳ đại hội sẽ tạo điều kiện cho các VĐV trẻ được cọ xát và thể hiện mình, từ đó tự tin chinh phục thành tích cao hơn tại những giải sắp tới. Do đó, dù gặp nhiều thách thức nhưng đội tuyển bơi tỉnh quyết tâm thi đấu, với sự tập trung cao nhất, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đề ra, mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà” - HLV Võ Thái Nguyên chia sẻ.

Thời gian tới, bộ môn bơi tỉnh tiếp tục duy trì công tác tuyển chọn VĐV năng khiếu, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng các VĐV trẻ, góp phần xây dựng lực lượng kế thừa thật sự chất lượng và có chiều sâu. Bên cạnh đó, bộ môn tiếp tục có những cải tiến, đổi mới phương pháp huấn luyện tiên tiến, hiện đại hơn, nhằm giúp các VĐV nâng cao thành tích, đóng góp vào thành công của thể thao An Giang.

Bài, ảnh: LÊ HOÀNG