Ca sỹ Quách Tuấn Du và hành trình đi cáp treo viếng Bà Chúa Xứ núi Sam

09/02/2024 - 08:01

 - “Về quê hương An Giang, viếng Bà Chúa Xứ, đi cáp treo lên đỉnh núi Sam đảnh lễ bệ bà ngự năm xưa, vừa tiện lợi, thoải mái, nhanh chóng, vừa được trải nghiệm trọn vẹn hành trình tâm linh và khám phá cảnh quan hùng vĩ, lung linh từ trên cao” – ca sỹ Quách Tuấn Du chia sẻ hành trình đi cáp treo viếng Bà Chúa Xứ núi Sam

Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán 2024, ca sỹ Quách Tuấn Du - đại diện thương hiệu Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo núi Sam còn gửi tặng trên 5.000 vé mời cáp treo núi Sam đến công nhân các khu công nghiệp và bà con hành hương tại Thị xã Tân Châu và tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời, sẽ tiếp tục qua Tết sẽ đi hết các tỉnh thành từ miền trung, miền Tây, miền Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chia sẻ niềm vui bằng tiếng hát tiếp tục phát vé mời cáp treo núi Sam công nhân các khu công nghiệp và bà con hành hương nghèo trong năm 2024

Hành trình khám phá núi Sam bằng cáp treo

Ca sỹ Quách Tuấn Du cho biết, đi cáp treo núi Sam rất thuận tiện, vừa nhanh chóng vừa được chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ trên cao toàn cảnh núi Sam

Ca sỹ Quách Tuấn Du chia sẻ, là một người con của quê hương An Giang, đi làm xa quê, mỗi năm, nhất là dịp Tết đến, Xuân về, việc làm không thể bỏ qua là đi đảnh lễ Bà Chúa Xứ núi Sam cầu cho năm mới sức khỏe, bình an, thuận lợi, công thành danh toại. Tiếp đó là lên đỉnh núi Sam viếng bệ Bà Chúa Xứ. Từ khi có cáp treo, việc lên đỉnh núi Sam dễ dàng và thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó, từ khi bước vào cổng Cáp treo núi Sam đến ga đi, có nhiều địa điểm tham quan, check-in cực đẹp. Khi lên đến đỉnh núi, còn được chiêm bái tượng Phật ngọc "song sinh" và nhận lộc vía Bà, ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên…, để còn lưu luyến mãi là cảm giác thân tâm thư thái, an lạc, tràn đầy hy vọng cho một năm mới sau chuyến hành hương trở về.

Đường cao tốc TP. HCM đi An Giang nhìn từ trên cao

Đến được đúng cổng khu du lịch, du khách nhớ chạy thẳng vào bãi đậu xe có bảng dừng chữ P, đối diện chếch với cổng chùa Bà. Ngay phía tay phải của cổng là quầy bán vé cáp treo.

Nhân viên sẽ hỗ trợ điều xe điện miễn phí, chở du khách từ cổng vào tới nhà ga lên cáp treo, cũng như chở khách từ nhà ga đến bãi đậu xe sau khi đã hoàn thành chuyến thưởng ngoạn từ mặt đất lên tới đỉnh thiêng của núi Sam.

Đặc biệt hấp dẫn nhất là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cáp treo Núi Sam ra mắt chương trình, chính sách ưu đãi giá mới áp dụng cho lực lượng cán bộ, công nhân viên chức và người lao động (xuất trình thẻ công nhân viên hoặc có xác nhận nơi làm việc) và bà con hành hương (xe 16 chỗ trở lên), với giá vé cáp treo là 79.000 đồng/người, từ ngày 9/2 đến hết 9/3/2024.

 Mọi người có dịp đi An Giang quê Quách Tuấn Du, đến TP. Châu Đốc phải ghé tham quan Cáp treo núi Sam, lên núi đảnh lễ bệ Bà. Đặc biệt, phục vụ trọn gói 24/24h, hiện đang có chương trình ưu đãi giá vé 79.000 đồng cho cán bộ, công nhân viên, người lao động và du khách hành hương theo tour xe từ 16 chỗ trở lên – ca sỹ Quách Tuấn Du cho biết đây là chương trình vô cùng ưu đãi, phù hợp với tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, tạo điều kiện cho nhiều người có cơ hội trãi nghiệm”.

Miếu Bà Chúa Xứ nhộn nhịp quanh năm

Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo núi Sam có vị trí đắc địa, đối diện Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, rất thuận tiện cho du khách.

Tại nhà ga dưới chân núi – điểm xuất phát của hành trình cáp treo, có nhà hàng để khách dừng chân nghỉ ngơi, kết hợp với quần thể phối cảnh bốn mùa, cảnh sắc ba miền đất nước. Vào dịp Tết, Cáp treo núi Sam đã khẩn trương đầu tư, bổ sung thêm nhiều tiểu cảnh trang trí Tết, điểm check-in độc lạ và hoa kiểng rực rỡ sắc màu điểm tô cho Tết Giáp Thìn 2024 thêm phần lộng lẫy để du khách thưởng ngoạn, chụp hình kỷ niệm.

 Những trải nghiệm độc đáo chỉ có được khi khám phá núi Sam bằng cáp treo

Hệ thống Cáp treo núi Sam nằm trong quần thể Khu Du lịch Văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ cáp treo núi Sam tại địa chỉ: Khóm Vĩnh Tây 3, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Với khuôn viên 10ha, bãi giữ xe có sức chứa hơn 2.000 ôtô. Với bốn sảnh nhà hàng và công viên rộng rãi, thoáng mát…, nơi đây được các doanh nghiệp chọn tổ chức sự kiện, liên hoan, team building…

Khu Du lịch cáp treo núi Sam gồm hệ thống cáp treo được đầu tư bởi Công ty MGA Việt Nam, do các kiến trúc sư Cộng hòa Áo xây dựng. Hệ thống cáp có chiều dài 900m, với 37 cabin. Mỗi cabin chở được tối đa 8 khách và di chuyển liên tục đưa mọi người lên núi Sam viếng bệ Bà Chúa Xứ, cũng như chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo khác.

Bệ Bà – Nơi có tảng đá tương truyền Bà Chúa Xứ núi Sam từng ngự trước khi được chín cô gái đồng trinh thỉnh xuống chân núi

Từ trên cáp treo ngắm toàn cảnh đỉnh núi Sam, chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca ngồi thiền, cao 81m, được xem là tượng Phật Thích Ca tạc vào núi cao to nhất Việt Nam, đang được thi công, theo dự kiến sẽ hoàn thành năm 2025

Sau khi đã chạm đỉnh thiêng núi Sam, làm lễ tại bệ Bà, trên hành trình đi bộ xuống nhà ga cáp treo để đi xuống, du khách sẽ được trải nghiệm không khí thiêng liêng của đền, chùa, điện, đài với kiến trúc cổ xưa độc đáo. Quanh không gian này còn có hồ cá Koi, thung lũng tình yêu… dành cho các cặp đôi, những bạn trẻ với mong muốn cầu tình duyên linh ứng….

Ngoài Miếu Bà Chúa xứ núi Sam, Sơn lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, chùa Hang, du khách đến với Cáp treo núi Sam còn có dịp chiêm bái người anh em "song sinh" với tượng “Phật ngọc Hòa bình thế giới” nổi tiếng.

Khối ngọc dùng chế tác tượng Phật ngọc núi Sam được các nhà khai thác ngọc tại vùng Đông Bắc Vancouver (Canada) nặng lên đến hơn 10 tấn, đây được mệnh danh là “mỏ quý” của thế giới về trữ lượng tài nguyên ngọc bích. Tuy nhiên, với nguyên khối ngọc này rất quý hiếm không chỉ riêng tại vùng đất này mà trên thế giới. Với nguyên bản của tượng Phật ngọc Hòa bình là “thắp sáng đến toàn thế giới",  bởi nhà tiên tri Zopa Rinpoche tiên đoán với ông Ian Green, thì tượng Phật ngọc núi Sam mang sứ mệnh “an lành và bình an cho nhân loại”.

Phật Ngọc Hòa bình trên đỉnh núi Sam

Cầu tình yêu trên đỉnh núi Sam


Ca sỹ Quách Tuấn Du ngắm toàn cảnh Châu Đốc bằng ống nhòm trên Cáp treo núi Sam

Đi cáp treo, du khách không chỉ được tận hưởng cảm giác cưỡi mây, rẽ gió để lên đỉnh núi Sam, mà còn được chiêm ngưỡng những kiến trúc được thiết kế mô phỏng độc đáo. Nhà ga cáp treo được xây dựng dựa trên hình mẫu Nhà thờ Đức Bà, tại TP. Hồ Chí Minh.

Đối diện cửa chính nhà ga là mô phỏng kiến trúc "chùa Một Cột", với hồ sen phía dưới nở quanh năm. Phần không gian nối giữa “chùa Một Cột” và cửa nhà ga cáp treo, là hàng trăm bối cảnh được sắp đặt theo chủ đề để du khách thưởng lãm và chụp hình, như: Bích họa, 36 phố cổ Hà Nội, ruộng lúa trĩu hạt, nhà tre mái lá miền Tây sông nước, một tiệm may miệt vườn giản dị, đơn sơ….

Ca sỹ Quách Tuấn Du tham quan Nhà may Cô 3 Châu Đốc, tại Cáp treo núi Sam

Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa miền Tây độc đáo khi quan sát những show lôtô diễn ra liên tục trong ngày. Ngắm TP.Châu Đốc về đêm, trong cái se lạnh của miền viễn biên, cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Tại đây, miễn phí xe điện, miễn vé trẻ em dưới 1,2m và người cao tuổi trên 70 tuổi.

Quý khách có nhu cầu trải nghiệm vui lòng đặt vé online qua số Hotline: 0869519678-9 hoặc website: https://captreonuisam.com.

Bài, ảnh: HƯƠNG TRẦM