Trước thềm chung kết U23 châu Á 2018

Các cầu thủ Việt Nam sẽ bước vào trận với sự điềm tĩnh

26/01/2018 - 21:27

Đó là lời khẳng định của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước trận chung kết lịch sử cấp độ châu lục của U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) ngày 26-1.

Cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ cùng bước vào trận chung kết với quyết tâm cao nhất

Đây lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, người hâm mộ sẽ được tận hưởng bầu không khí của một trân chung kết tầm cỡ châu lục mà có sự góp mặt của các cầu thủ Việt Nam. Trao đổi với truyền thông, HLV Park khẳng định các học trò đã có sự chuẩn bị kỹ càng, đặc biệt là về mặt tâm lý: “U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết vô cùng quan trọng vào ngày mai. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng điều quan trọng nhất với họ khi đối đầu U23 Uzbekistan là sự điềm tĩnh. Theo tôi, cơ hội vô địch sẽ chia đều cho cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan”.

Nhận định về thực lực của đối thủ tới từ Trung Á, vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc dành nhiều lời tôn trọng và đánh giá cao sức mạnh của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Ravshan Khaydarov: “U23 Uzbekistan là một đội bóng mạnh, từng đánh bại U23 Việt Nam tại giải giao hữu M-150 Cup tại Thái-lan trước khi tham dự vòng chung kết U23 châu Á. Từ đó đến nay họ đã thể hiện nhiều tiến bộ. Các cầu thủ Uzbekistan sở hữu kỹ thuật và nền tảng thể lực rất tốt, thi đấu có tổ chức. Ngoài ra, tất cả các cầu thủ đều có thể đá ở tốc độ cao, đặc biệt là cầu thủ số 4 bên cánh trái, số 8 ở cánh phải, trong khi số 9 và số 10 của họ có kỹ năng dứt điểm rất tốt. Tóm lại, họ có lối chơi rất toàn năng và U23 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều vất vả trong trận đấu tới”.

Tình hình thời tiết cũng là vấn đề đang rất được quan tâm khi tuyết đang rơi khá dày tại Thường Châu, ảnh hưởng không nhỏ tới cả hai đội. “Thi đấu dưới trời quá lạnh không phải là điểm mạnh của U23 Việt Nam nhưng các cầu thủ cũng đã dần quen với việc phải thi đấu dưới thời tiết khắc nghiệt. Thời tiết là một yếu tố khó khăn mà chúng tôi phải vượt qua trong trận đấu tới, nhưng không vì thế mà làm giảm đi khát vọng chiến thắng của toàn đội”, HLV Park chia sẻ.

Cùng tham dự buổi họp báo với thầy Park, đội trưởng Xuân Trường thay mặt các đồng đội khẳng định quyết tâm trước trận đấu: “Trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ rất thú vị. Nếu trận đấu phải giải quyết trên chấm 11 m thì chúng tôi cũng đã sẵn sàng làm điều đó thêm một lần nữa. U23 Việt Nam cần phải gác lại những cảm xúc sau chiến thắng ở bán kết để dồn tất cả sự tập trung cho cuộc so tài quyết định với U23 Uzbekistan. HLV Park đã nhắc chúng tôi cần giữ được sự bình tĩnh, gạt bỏ lo lắng bởi U23 Việt Nam chỉ còn cách lịch sử thêm một trận đấu nữa. Tôi nghĩ chúng tôi biết mình phải làm gì để khiến người hâm mộ quê nhà cảm thấy hạnh phúc”.

Về phần mình, HLV Ravshan Khaydarov cho biết đã nghiên cứu rất kỹ U23 Việt Nam và phát hiện nhiều điểm đáng lưu ý trong lối chơi của đội bóng Đông – Nam Á: “Chúng tôi đã xem băng ghi hình các trận đấu của U23 Việt Nam và cùng nhau phân tích cách chơi bóng của họ. U23 Việt Nam gây ấn tượng với cách họ giành chiến thắng với nhiều cá nhân gây đột biến trong đội hình. Họ thi đấu với tốc độ cao, nhất là trong những tình huống phản công, bên cạn đó, khả năng chuyển từ phòng ngự sang phản công cũng rất ấn tượng. Các cầu thủ của chúng tôi sẽ cần phải rất tập trung mỗi khi để mất bóng”.

“U23 Uzbekistan sẽ tập trung toàn lực cho trận chung kết, sẽ chơi bung sức và nỗ lực hết mình. Tôi hy vọng đội bóng hay nhất sẽ giành chức vô địch”, nhà cầm quân 57 tuổi người Uzbekistan nói.

Trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ (theo giờ Việt Nam) chiều 27-1 trên sân vận động Changzhou Sports Center, Thường Châu (Trung Quốc).

Theo HUY VŨ (Nhân Dân)