Các địa điểm ngắm bình minh rực rỡ nhất Việt Nam

03/12/2023 - 08:57

Tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và trong lành của thiên nhiên vào buổi sớm mai đã trở thành thú vui tao nhã của nhiều người khi đi du lịch.

Mũi Đại Lãnh – cực Đông của Việt Nam

Mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh thuộc tỉnh Phú Yên. Là nơi được đón ánh mặt trời đầu tiên trên mảnh đất hình chữ S. Mũi Đại Lãnh được xác định là điểm cực Đông của Việt Nam trên đất liền. Nơi đây có ngọn hải đăng tuyệt đẹp xây năm 1890. Bãi Môn nằm kề chân Mũi Điện, là một vùng cát trắng mịn, nhìn ra vịnh biển lặng gió với sóng nước lăn tăn.

Mũi Đại Lãnh – cực Đông của Việt Nam.

Mũi Đại Lãnh – cực Đông của Việt Nam.

Đến mũi Đại Lãnh đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đầy thanh bình. Trong khoảnh khắc bóng tối vỡ òa, nhường bước cho những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Chính vì vậy đây là điểm đến hấp dẫn dành cho những bạn yêu thích tốc độ và phượt. 

Đảo Bình Ba 

Đảo Bình Ba thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đang trở thành điểm đến được nhiều du khách trong nước lựa chọn. Có thể nói đây là hòn đảo được du khách yêu thích nhất, cũng là nơi khai thác du lịch mạnh nhất. Bình minh lên trên hòn đảo, nó mang một vẻ đẹp tinh khiết dành tặng nơi đây.

Đảo Bình Ba đang trở thành điểm đến được nhiều du khách trong nước lựa chọn.

Đảo Bình Ba đang trở thành điểm đến được nhiều du khách trong nước lựa chọn.

Trên đảo có rất nhiều địa điểm đẹp nhưng không thuộc khu du lịch thu phí nào. Vì vậy hãy xách máy ảnh đi lang thang, khám phá mọi ngóc ngách cuộc sống của đảo nhỏ. Lên đỉnh núi ngắm toàn bộ quang cảnh Bình Ba hay tham quan những di tích từ thời Pháp thuộc. Và tận hưởng bình minh thật đẹp trên hòn đảo này.

Đảo Nam Du

Nam Du là một quần đảo nằm về phía Đông Nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch Giá 65 hải lý. Quần đảo nằm dưới sự quản lý của xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nam Du còn giữ được vẻ hoang sơ, chưa du lịch hóa, chưa có dịch vụ nhiều.

Đường sá đang trong giai đoạn hoàn thiện, khá khó khăn khi muốn đi khám phá hết đảo. Để đến đảo, bạn di chuyển từ Sài Gòn xuống Rạch Giá, rồi bắt tàu đi Nam Du. Tàu chạy gần 3 giờ đồng hồ trên biển, có ghé qua một số hòn trên đường đi. 

Đảo Nam Du.

Đảo Nam Du.

Trên bản đồ du lịch thì Nam Du là cái tên còn khá mới mẻ. Bởi lẽ đó mà Nam Du còn giữ lại được những vẻ đẹp chân chất nhất của vùng biển đảo. Đó là nét đẹp giống như những người con gái của miền biển, mộc mạc, duyên dáng, e ấp mà cũng rắn rỏi, mặn mà.

Ở Nam Du có ngọn hải đăng nhưng đường lên rất khó vì vách đá cheo leo. Nhưng đó là điểm hấp dẫn để bạn có cái nhìn toàn cảnh về hòn đảo và đặc biệt đón ánh nắng đầu tiên trong ngày. 

Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, được xem là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Côn Đảo được biết đến với những bãi biển trong xanh, làn cát trắng mịn và bình minh cuốn hút,… sẽ làm say mê bất kỳ du khách nào khi đặt chân tới đây. 

Côn Đảo.

Côn Đảo.

Đến đây bạn không chỉ ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo vốn dĩ nổi tiếng gắn liền với lịch sử, mà còn hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, vùng quê yên tĩnh nơi bốn bề là biển. Nếu đi vào mùa rùa đẻ trứng thì sẽ rất tuyệt vời khi bạn vừa đón ánh nắng đầu tiên trong ngày vừa nấp sau những rặng cây để nhìn đàn rùa từ từ nhô khỏi mặt biển và đẻ trứng. 

Biển Mỹ Khê

Mỹ Khê là một trong 8 bãi biển du lịch nổi tiếng nhất Đà Nẵng, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Đến đây bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của sóng nước trong xanh, hòa quyện cùng nắng ấm chan hòa, bao quanh là dải cát trắng mịn. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn đón bình minh.

Mỹ Khê là một trong 8 bãi biển du nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

Mỹ Khê là một trong 8 bãi biển du nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

Khi trời còn chưa tỏ, đã có người đi tắm biển, công nhân vệ sinh quét dọn bãi biển. Và xa xa là một chiếc thúng của bảo vệ bờ biển giăng phao an toàn cho người dân đi tắm biển. Ngoài ra, biển Mỹ Khê được bạn bè quốc tế đánh giá cao bởi đáp ứng các tiêu chí như thuận tiện về giao thông, mở miễn phí cho du khách. 

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Buổi sáng tại kỳ quan thế giới, nếu không cố thức dậy để đón bình minh mọc trên mặt biển, bạn có thể đã bỏ phí một phần cuộc đời mình.

Bình minh ở Hạ Long.

Bình minh ở Hạ Long.

Còn gì đáng nhớ hơn khi bạn được ngắm bình minh ở vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên với làn nước xanh ngọc, núi đá vôi hùng vĩ và rừng nhiệt đới tươi tốt. 

Theo HẢI YẾN (VTC News)