Các doanh nhân thành đạt chia sẻ với doanh nhân trẻ An Giang về cơ hội kinh doanh

23/09/2023 - 11:13

 - Sáng 23/9, Hội Doanh nhân trẻ An Giang tổ chức cà phê doanh nhân thường kỳ, tạo điều kiện cho doanh nhân trẻ của tỉnh gặp gỡ, giao lưu với các doanh nhân thành đạt đến từ TP. Hồ Chí Minh.

Doanh nhân Trần Bằng Việt chia sẻ với các doanh nhân trẻ An Giang

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh chia sẻ với các doanh nhân trẻ An Giang

Nhạc sĩ - doanh nhân - nhà đầu tư Phạm Uyên Nguyên trình bày lại ca khúc nổi tiếng "Ngồi lại bên nhau", do ông sáng tác

 Doanh nhân trẻ An Giang tham gia cà phê doanh nhân

Các doanh nhân tham gia chia sẻ với doanh nhân trẻ An Giang, gồm: Ông Trần Bằng Việt, Tổng Giám đốc Đông Á Solutions, Chủ tịch Jadeite Ventures, nguyên Tổng Giám đốc Mai Linh Taxi, nguyên Chủ tịch Liên đoàn các nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam (JCI Vietnam); ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Chủ tịch Sài Gòn Book, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh, nguyên Ủy viên đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; nhạc sĩ - doanh nhân - nhà đầu tư Phạm Uyên Nguyên, nguyên Giám đốc Điều hành Tập đoàn Vinacapital.

Tại buổi cà phê doanh nhân, các doanh nhân thành đạt đã phân tích bối cảnh khó khăn của kinh tế Việt Nam và thế giới, nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt, đón đầu cơ hội. Trong đó, các doanh nghiệp cần phát triển theo định hướng tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường; tận dụng những cơ hội với lực lượng dân số đông và trẻ, sẵn sàng tiêu xài, thích ứng nhanh với công nghệ số. Việt Nam là một trong số ít quốc gia giữ được sự ổn định lâu dài, có uy tín, thương hiệu xuất khẩu nên sẽ thu hút đầu tư, tạo cơ hội cho doanh nghiệp kết nối kinh doanh.

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, nhưng có 4 lĩnh vực vẫn sẽ tăng trưởng tốt, nhiều cơ hội đầu tư là: Giáo dục, y tế - sức khỏe, lương thực - thực phẩm và năng lượng. Đồng thời, có 3 xu hướng sáng là chuyển đổi số, tính cá nhân hóa của khách hàng và thay đổi công năng của các mô hình kinh doanh.

Do đó, lãnh đạo doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ bằng cách tạo ra giá trị cho đối tác; phải chăm sóc nhân viên và tạo hệ sinh thái để nhân viên giữ chân lẫn nhau. Chủ doanh nghiệp phải bán được tương lai, triển vọng phát triển của doanh nghiệp cho nhân viên và nhà đầu tư tiềm năng. Bên cạnh đó, tăng cường hợp tác kinh doanh nhằm tận dụng xu thế của nền kinh tế chia sẻ…

NGÔ CHUẨN