Các nhà khoa học Argentina chụp được ảnh virus SARS-CoV-2 lây nhiễm trong nước

23/04/2020 - 09:53

Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu y tế Malbrán (ANLIS) và Hội đồng Nghiên cứu khoa học và kỹ thuật Argentina (CONICET) thông báo đã chụp được hình ảnh đầu tiên của virus SARS-CoV-2 lây nhiễm tại nước này.

Hình ảnh được quét qua kính hiển vi điện tử tại phòng thí nghiệm của Viện nghiên cứu y tế quốc gia Mỹ cho thấy virus SARS-CoV-2 (vật thể tròn màu xanh) nổi lên trên bề mặt tế bào bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Y tế Argentina Ginés González nhấn mạnh đây là một thành quả của các nhà khoa học, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác nghiên cứu và điều trị các bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở quốc gia Nam Mỹ.

Hiện các nhà khoa học Argentina đã giải mã thành công trình tự các bộ gene hoàn chỉnh của 3 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2, bước đi đầu tiên để đánh giá chủng virus nói trên phát tán tại Argentina sẽ hoạt động như thế nào.

Trước đó, giới chuyên gia quốc tế đã xác định được 3 nguồn gốc của virus SARS-CoV-2 là từ Mỹ, châu Âu và châu Á.

Theo kết quả nghiên cứu, SARS-CoV-2 đang lây lan ở Argentina không cùng loại với chủng virus đã  xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc, vì từ đó đến nay, virus SARS-COV-2 đã không ngừng biến đổi trong quá trình lây lan ra toàn thế giới.

Theo NGỌC TÙNG (Báo Tin Tức)