Các nước Mỹ Latinh ấn tượng về kết quả ngăn chặn dịch COVID-19 của Việt Nam

14/04/2020 - 07:59

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, những ngày qua, nhiều đảng phái chính trị tiến bộ tại Mỹ Latinh đã liên tục có những thông điệp bày tỏ sự đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Tranh cổ động - Điểm nhấn của ngành Văn hóa trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Trong một thông điệp từ CH Dominicana, đảng Phong trào Cánh tả đoàn kết (MIU), một chính đảng thuộc liên minh cầm quyền, bày tỏ sự khâm phục trước việc Việt Nam đã có sự chuẩn bị từ rất sớm để đối phó với dịch bệnh COVID-19, mặc dù là một trong những nước đầu tiên trên thế giới bị ảnh hưởng dịch bệnh. Việt Nam cũng đã thực hiện những biện pháp quyết liệt ngay từ đầu với sự phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống và đoàn kết của toàn dân để có thể kiểm soát được những tác động của COVID-19, được minh chứng qua những con số người mắc bệnh khá thấp so với các nước khác trên thế giới.

Thông điệp của MIU cho rằng toàn thế giới đang phải trải qua một giai đoạn quan trọng trong một trận chiến chung chống lại đại dịch COVID-19. Theo nhiều cách khác nhau, đại dịch đang tác động trực tiếp tới mỗi quốc gia cả về sức khỏe con người, cuộc sống cũng như nền kinh tế và hoạt động thường nhật trong xã hội. Tình hình nghiêm trọng này đặt thế giới trước những thách thức lớn lao và trong bối cảnh đó, tầm nhìn chính trị và xã hội của Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam, sự chuẩn bị về mặt khoa học, y tế và kỹ thuật đã trở thành những yếu tố then chốt giúp Việt Nam gặt hái được những thành công đáng khích lệ.

Trong khi đó, đảng Cộng sản Chile cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các biện pháp mà Việt Nam đã áp dụng để phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 khi mà nhiều nước trên thế giới đang phải "gồng mình" chống đỡ dịch bệnh. Đảng Cộng sản Chile cho rằng những kết quả mà Việt Nam đạt được trong quá trình đối phó với COVID-19 là một hình mẫu cho nhiều chính phủ trên thế giới.

Trước đó, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân đã có thông điệp gửi tới các đảng phái tiến bộ Mỹ Latinh, trong đó có đảng MIU, đảng Xã hội Chủ nghĩa thống nhất Venezuela (PSUV), đảng Cộng sản Chile để bày tỏ tình đoàn kết và chia sẻ những khó khăn mà các nước bạn bè ở Mỹ Latinh đang phải phải đối mặt với đại dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua.

Theo HOÀI NAM (Báo Tin Tức)