Các thành phố châu Á lọt top 100 thành phố đáng ghé thăm của Euromonitor

13/12/2023 - 18:46

Thủ đô Paris của nước Pháp đã một lần nữa đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới, theo đánh giá của tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International.

Khách du lịch tham quan Tháp Eiffel ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Paris đứng đầu danh sách “100 thành phố điểm đến hàng đầu” của Euromonitor International. Danh sách này so sánh sự hấp dẫn của các thành phố, dựa trên 55 tiêu chí được chia thành sáu hạng mục, bao gồm hiệu quả kinh tế và kinh doanh, hiệu suất du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch, chính sách và sức hấp dẫn du lịch, sức khỏe và an toàn, và tính bền vững.

Thành phố Dubai đứng thứ hai trong danh sách, tiếp theo là Madrid (số 3) và Tokyo (số 4). Trong đó, thủ đô của Nhật Bản lần đầu tiên lọt vào top 10 “nhờ sự phát triển của hạ tầng du lịch”, theo báo cáo.

Sự suy yếu của đồng yen Nhật Bản - với mức giảm khoảng 14% so với đồng USD trong năm nay - cũng giúp "thu hút khách du lịch đến thành phố, tăng công suất phòng khách sạn cũng như tận hưởng trải nghiệm tiêu dùng với mức giá rất thấp".

Các thành phố châu Âu đã thống trị danh sách những điểm đến hấp dẫn của Euromonitor International, chiếm 7 thành phố trong top 10 và 63 thành phố trong top 100. Điều này là nhờ “tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và áp dụng công nghệ rộng rãi” trong khu vực.

Tuy nhiên, các thành phố châu Á cũng đang tìm được chỗ đứng. Điều này cho thấy sự cải thiện đáng kể so với bảng xếp hạng năm 2022 của Euromonitor.

Tokyo cũng là thành phố châu Á duy nhất lọt vào danh sách top 10, trong khi Singapore đứng ở vị trí thứ 11 - tăng bốn bậc so với vị trí thứ 15 trong danh sách năm 2022.

5 thành phố của Nhật Bản lọt vào danh sách 100 thành phố điểm đến hàng đầu năm 2023, bao gồm Tokyo, Osaka, Kyoto, Sapporo và Fukuoka.

Báo cáo của Euromonitor International cũng chỉ ra các thành phố nổi bật trong từng hạng mục được đánh giá.

Thành phố Madrid đứng đầu về tính bền vững. Báo cáo nhấn mạnh về tỷ lệ “100% phương tiện giao thông công cộng không dùng xăng dầu” của thành phố. Trong khi đó, thủ đô London của nước Anh có “cơ sở hạ tầng du lịch tốt nhất” trên thế giới, với các “tên tuổi” lớn như Six Senses, Rosewood, Park Hyatt, Oberoi và Mandarin Oriental đều có kế hoạch mở khách sạn mới trong thành phố.

Singapore đứng số 1 về hiệu quả kinh tế, kinh doanh và ổn định chính trị. Macau (Trung Quốc) đứng đầu về sức khỏe và an toàn, trong khi Hong Kong (Trung Quốc) dẫn đầu bảng xếp hạng về dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, có bốn thành phố mới lọt vào danh sách năm nay: Washington (số 48), Montreal (số 68), Santiago (số 88) và Vilnius (số 92), nhờ hoạt động du lịch được cải thiện. 

Theo TTXVN