Các thói quen khi uống khiến bạn già nhanh

22/06/2022 - 08:51

Uống quá nhiều nước ngọt, nước hoa quả, nghiện rượu… dễ khiến làn da lão hóa, sức khỏe ảnh hưởng.

Việc cố gắng duy trì sự tươi trẻ ngày càng trở nên khó khăn khi bạn nhiều tuổi hơn. Một số yếu tố dẫn đến vẻ ngoài già nua là hút thuốc, ở ngoài trời nắng quá nhiều và không dùng kem dưỡng ẩm. 

Bữa ăn nhiều carb hoặc chất bèo bão hòa cũng có khả năng khiến bạn già đi. Tình trạng lão hóa còn phụ thuộc vào loại đồ uống và cách bạn uống. 

Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo những thói quen cần bỏ giúp giảm bớt nếp nhăn khi bạn qua 28 tuổi: 

Uống nhiều soda mỗi ngày

Uống soda có đường thường xuyên có thể dẫn đến nhiều vấn đề lâu dài và không có gì ngạc nhiên khi đường là thủ phạm chính.

Chuyên gia dinh dưỡng Edibel Quintero cho biết: “Bên cạnh việc tăng cân, đường còn kích thích sản xuất cholesterol xấu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đường thúc đẩy lão hóa sớm và có thể dẫn đến các bệnh tự miễn dịch như lupus và viêm khớp dạng thấp". 

Uống quá nhiều nước hoa quả

Nước trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng uống quá nhiều, đặc biệt với loại cho thêm đường, gây hại cho cơ thể. “Thay vào đó, giải pháp tuyệt vời là uống nước có hương vị chanh, dâu tây, bạc hà”, chuyên gia Quintero khuyên. 

Nghiện rượu

Bất cứ ai nghiện đồ uống có cồn đều khó giữ gìn vẻ ngoài trẻ trung của mình. Những vấn đề này sẽ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. 

Tiến sĩ Mindy Haar chia sẻ: “Rượu có thể dẫn đến các tai nạn như té ngã và gãy xương có tác động nghiêm trọng hơn khi một người già đi”. 

Ngoài ra, uống quá nhiều rượu liên quan đến một số loại ung thư và tổn thương gan. Phụ nữ nghiện đồ uống có cồn có thể bị trầm trọng hơn nếu đang bị loãng xương, tiểu đường và huyết áp cao. 

Rượu cũng ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa thuốc. 

Không uống đủ nước 

Cuối cùng, chìa khóa để trông trẻ trung nằm ở việc giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Bất cứ ai bỏ qua những cốc nước lọc đã vô tình khiến bản thân già đi. 

Tiến sĩ Haar nói: “Nước cung cấp môi trường cho phản ứng trao đổi chất, đồng thời là yếu tố nuôi dưỡng các bộ phận bao gồm cả da”.

Nước cùng với trà, cà phê không đường là các loại đồ uống đem nhiều lợi ích cho cơ thể nhất. 

Những lựa chọn ít lành mạnh hơn liên quan đến các bệnh mạn tính, gãy xương, giảm chất lượng cuộc sống. 

Theo AN YÊN (Vietnamnet)