Các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam cần khẩn trương tiêm vaccine phòng COVID-19 nhanh nhất

05/11/2021 - 20:06

 - Chiều 5-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến với Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và 8 tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, An Giang, Tiền Giang, Đắk Lắk và Gia Lai về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu An Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh An Giang.

Tại cuộc họp, theo lãnh đạo 8 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, nguyên nhân tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương diễn biến phức tạp là do các tỉnh, thành phố đã tiếp nhận hàng chục nghìn người dân từ các vùng có dịch trở về quê. Trong đó, có một số lượng nhất định trường hợp mắc COVID-19. Bên cạnh đó, việc trở lại trạng thái bình thường mới, người dân đi lại, buôn bán giữa các địa phương tăng cao, nên việc lây lan dịch cũng được xác định ở mức nguy cơ cao. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, một số tỉnh, thành phố đã và đang lên phương án cách ly, điều trị F0 tại nhà. Đồng thời, tăng cường tầm soát vùng nguy cơ cao để tách F0 ra khỏi cộng đồng; xét nghiệm tất cả các trường hợp có triệu chứng ho sốt; tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện biện pháp an toàn trong sản xuất tại các doanh nghiệp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19 cho người dân trong độ tuổi quy định. Trong đó, các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đảm bảo tiêm phủ vaccine mũi 1 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên.  Cùng với đó, Bộ Y tế bổ sung vaccine cho các tỉnh, thành phố phía Nam, đảm bảo trong 5 ngày tới, 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, cũng như cung cấp các túi thuốc để F0 sử dụng kịp thời, giảm thiểu tình trạng trở nặng. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; quán triệt, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng, linh hoạt, có kịch bản ứng phó sát với thực tiễn khi có ca bệnh…

L.H