Các tỉnh, thành phố Nam sông Hậu liên kết phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội

19/10/2021 - 12:37

 - Sáng 19-10, UBND TP. Cần Thơ tổ chức hội nghị trực tuyến với UBND các tỉnh Nam sông Hậu để trao đổi, thống nhất những nội dung liên kết, phối hợp trong phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội. Tại điểm cầu An Giang, đại diện các sở, ngành tỉnh tham dự hội nghị.

Vấn đề liên kết, phối hợp trong phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Cần Thơ và các tỉnh Nam sông Hậu, gồm: An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang, Sóc Trăng được thực hiện trên 6 lĩnh vực: y tế, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, thông tin và truyền thông, giao thông-vận tải, lao động - việc làm.

Trong đó, ở lĩnh vực y tế, các địa phương sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ để giảm tình trạng quá tải cho các cơ sở y tế đang điều trị người bệnh COVID-19 tại các địa phương trong khu vực có số người bệnh và nhu cầu điều trị tăng cao; chia sẻ nhu cầu về vaccine và thuốc điều trị COVID-19 khi được sự thống nhất của Bộ Y tế; hỗ trợ trang thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế.

Đặc biệt, trong lĩnh vực nông nghiệp, sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối giữa nhà sản xuất, cung ứng với các nhà phân phối; thông tin kế hoạch phục hồi sản xuất của các địa phương phù hợp phòng, chống dịch trong tình hình mới; tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thu hoạch, thu mua nông sản và hoạt động của các cơ sở chế biến.

 Đối với hoạt động giao thông - vận tải sẽ được tổ chức phù hợp với từng cấp độ dịch theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông – Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố…

MỸ LINH