Cách gửi nội dung từ trình duyệt Chrome sang điện thoại Android

12/01/2020 - 09:45

Người dùng có thể gửi văn bản, tabs, liên kết từ trình duyệt Chrome trên máy tính sang điện thoại Android.


Ảnh minh họa.

Chức năng gửi nội dung này trên iPhone và máy tính Mac đã có từ lâu, tuy nhiên gần đây Google mới thêm nó vào nền tảng Chrome và các điện thoại Android của mình. 
Theo đó, người dùng trình duyệt Chrome trên cả máy tính Windows và Mac đều có thể gửi các tab của trình duyệt, liên kết, và copy văn bản sang điện thoại Android, hoặc trình duyệt Chrome trên các thiết bị di động.

Để sử dụng chức năng này, cả Chrome trên điện thoại và máy tính đều phải ở phiên bản mới nhất. Trên điện thoại, người dùng chỉ cần vào CH Play hoặc App Store để cập nhật ứng dụng.

Với máy tính người dùng cần bấm vào dấu ba chấm dọc trên góc phải của trình duyệt tìm phần Help, chọn About Google Chrome và bấm vào cập nhật nếu có phiên bản mới.

Sau khi cập nhật phiên bản mới nhất, người dùng cần đăng nhập cùng một tài khoản Google trên cả điện thoại và máy tính. 

Để kich hoạt chức năng gửi nội dung, trên Chrome máy tính, người dùng gõ vào thanh địa chỉ: chrome://flags.

Tại đây tiếp tục gõ vào phần tìm kiếm: clipboard. Ở đây sẽ có 3 tùy chỉnh hiện ra, người dùng cần chọn kích hoạt Enabled cả 3.

Trên Chrome điện thoại, người dùng cũng cần thực hiện bước kích hoạt tương tự như vậy.

Sau khi kích hoạt để gửi liên kết, tab của trình duyệt, người dùng chỉ cần bấm chuột phải vào liên kết hoặc tabs và chọn Send to your devices. Tại đây sẽ có những thiết bị được hỗ trợ hiện ra.

Đối với văn bản, người dùng chỉ cần bôi đen phần văn bản muốn gửi và chọn tương tự. Trên điện thoại nhận, người dùng chỉ cần giữ vào vùng soạn thảo trên màn hình, tùy chọn Paste sẽ hiện ra tương tự copy văn bản bình thường. 

Theo TÙNG LINH (BizLIVE)