Cách khắc phục sự cố chuông báo thức iPhone im lặng

26/12/2023 - 14:39

Sau khi có báo cáo về việc chuông báo thức iPhone không kêu, người dùng đã chia sẻ một số cách khắc phục vấn đề với nhiều cách có tác dụng.

Theo PhoneArena, sự cố được cho là đến từ iOS 17 và được kết nối với tính năng Attention Aware của Apple. Tính năng này sử dụng camera TrueDepth để xác định xem người dùng có chú ý đến iPhone của mình hay không và thực hiện các hành động tương ứng. Ví dụ, nếu phát hiện người dùng đang nhìn vào điện thoại, nó sẽ giảm âm lượng cảnh báo vì cho rằng người dùng vẫn đang nhìn vào màn hình.

Có một số cách khắc phục sự cố báo thức iPhone không đổ chuông mà người dùng có thể tham khảo

Có vẻ như iPhone chạy iOS 17 không phát âm thanh báo thức khi tính năng Attention Aware cho rằng người dùng đã thức. Kết quả là nếu gặp sự cố chuông báo thức iPhone không kêu, cộng đồng gợi ý người dùng hãy tắt Attention Aware đi bằng cách đi tới ứng dụng Settings > Accessibility > Face ID & Attention. Sau đó tắt nó đi.

Nếu cách này không hiệu quả, người dùng có thể thử tắt Standby Mode nhằm mục đích giãn khoảng cách giữa các báo thức và giữ nguyên âm thanh báo thức mặc định. Một người dùng Reddit cho biết điều có thể xảy ra nếu người dùng có quá nhiều báo thức tắt, chúng có thể trùng lặp với các báo thức mà người dùng đã tạm hoãn và có khả năng xảy ra sự cố nhỏ.

Nếu không có giải pháp nào trong số đó hoạt động và báo thức trên iPhone tiếp tục không có âm thanh, người dùng sẽ phải đợi Apple đưa ra bản sửa lỗi.

Theo Thanh Niên